Khám phá

16 sự thật khiến bạn ‘rớt hàm’, số 14 là nhạc cụ tạo âm thanh ghê rợn trong phim kinh dị

16 sự thật dưới đây sẽ khiến bạn muốn chia sẻ với bạn bè ngay lập tức vì nó giúp giải đáp nhiều câu hỏi bạn thắc mắc bấy lâu nay.

1. Trên thế giới chỉ có duy nhất một con gấu trúc nâu

1

Câu chuyện về chú gấu trúc nâu là một câu chuyện khá buồn. Tên chú là Qizai, nghĩa là “đứa con thứ 7”. Các nhà khoa học phát hiện chú bị bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi ở Trung Quốc. Bố mẹ chú không nhận chú do màu lông khác biệt. Nhưng nhờ đó, chú gấu trở nên nổi tiếng và có bảo vệ riêng, công viên riêng, đồ ăn riêng làm từ trúc.

2. Cuối phim “Chú hề ma quái” (2017), Burger King để lại một thông điệp hài hước

2

Cuối bộ phim, ngay sau credit là một dòng chữ: “Bài học rút ra: Đừng bao giờ tin một chú hề”. Đây là cách Burger King “chọc ngoáy” McDonald’s một cách thông minh, vì chú hề Ronald McDonald là một linh vật của hãng này.

3. Lý do khuôn mặt giận dữ của Cố Thủ tướng Winston Churchill trên tờ 5 bảng Anh

3

Do nhiếp ảnh gia đã lấy đi điếu thuốc của ông Churchill trước khi chụp ảnh.

4. Nike từng muốn đặt tên một bộ sưu tập giày là Aztec nhưng rồi phát hiện Adidas đã làm điều này

4

Sau đó Nike quyết định đặt tên bộ sưu tập là Cortéz, lấy cảm hứng từ nhân vật Hernán Cortés – Đệ nhất Hầu tước của Tây Ban Nha đã dẫn đầu đoàn thám hiểm gây ra sự sụp đổ của đế chế Aztec.

5. Quạ thích tóm đuôi con vật khác

5

Hành động này của chúng được cho là để thu hút sự chú ý của những loài vật khác khỏi đồ ăn để quạ có thể cướp đồ. Nhưng một số nhà khoa học tin rằng chúng làm vậy đơn giản là vì thích mà thôi.

6. Có một loại chuối màu đỏ rực

6

Loại chuối này mọc ở phía Nam và Tây châu Phi và trên Quẩn đảo Canary. Các nhà khoa học cho rằng chúng sẽ có tương lai tốt đẹp vì hương vị ngon, chứa nhiều vitamin C, canxi, chất xơ hơn chuối thông thường.

7. Ngoại hình Mona Lisa từng trông rất khác

7

Vì bức tranh trong bảo tàng dưới ánh sáng tự nhiên đã bị phai màu. Một bản sao chép bức tranh được tạo ra cùng thời với bức gốc bởi học sinh của Leonardo da Vinci được giữ dưới hầm và nguyên màu cho thấy hình dáng nàng Mona Lisa có những sự khác biệt.

8. Nghiên cứu cho thấy chỉ có 4 kiểu say xỉn

8

Kiểu 1 là kiểu Hemingway, tính cách và hành vi của người say gần như không khác nhiều so với bình thường dù uống bao nhiêu chăng nữa.

Kiểu 2 là kiểu Mary Poppins. Rượu khiến họ hạnh phúc, thư giãn và cởi mở hơn.

Kiểu 3 là Nutty Professor. Những người này thường là người hướng nội, nhưng khi uống say, họ sẽ để lộ những đặc điểm sáng nhất trong tính cách.

Kiểu 4 là Mr. Hyde. Họ biến thành những người ác độc và thể hiện mặt tội ác nhất của họ: thô lỗ, thù địch, vô trách nhiệm.

9. Hàng năm ở Nepal, có một lễ hội lửa dài 5 ngày, mọi người cảm ơn các chú chó vì sự trung thành và thân thiện của họ

9

Mọi người sẽ kỷ niệm ngày này bằng cách rải hoa lên những chú chó, trang điểm cho chúng và dành cho chúng món ăn ngon. Ngoài ra các tín đồ còn có những ngày thờ bò, quạ,…

10. Phần mặt nghiêng bên trái được cho là hấp dẫn hơn bên phải

10

Nghiên cứu cho thấy mặt nghiêng bên trái của chúng ta thể hiện cảm xúc tốt hơn.

11. Pablo Picasso luôn mang theo khẩu súng lục nạp đầy những vỏ đạn rỗng ruột. Ông sẽ bắn bất cứ ai hỏi bức tranh của ông có nghĩa gì.

11

12. Năm 1991, Sergei Krikalev vào không gian với tư cách là một công dân Xô-viết và quay về Trái Đất khi là một công dân Nga.

12

Trong quá trình làm nhiệm vụ ngoài không gian, Xô-viết đã chấm dứt tồn tại và nước Nga lên thay thế cho Xô-viết.

13. Các nhà khảo cổ học tìm được một “meme” cổ ở Thổ Nhĩ Kỳ

13

Năm 2013, khi đang lắp cáp ở Antakya, người ta phát hiện một tấm tranh mosaic 200 tuổi hình bộ xương. Bộ xương nằm gần một cái bánh mỳ, trên tay là ly rượu và lời nhắn: “Vui lên đi và hãy sống cuộc đời của mình”.

14. Phần lớn âm thanh rùng rợn trong phim kinh dị mà chúng ta nghe được tạo thành từ một nhạc cụ tên là waterphone

15. Dù rất linh hoạt nhưng rắn cũng có rất nhiều xương

15

Tùy loại rắn có thể có 400 cái xương hoặc nhiều hơn, nhưng thiết kế đặc biệt của bộ xương loài này tạo cho chúng khả năng linh hoạt kỳ diệu.

16. Ảnh chụp mạch vành cho thấy tế bào mạch máu ở ngón trỏ người chơi yoyo bị hủy hoại thế nào

16

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/16-su-that-khien-ban-rot-ham-so-14-la-nhac-cu-tao-am-thanh-ghe-ron-trong-phim-kinh-di-d11740.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button