Sức khỏe

Mẹo hay của hải quân Hoa Kỳ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong 2 phút

Nếu bạn vẫn thường trằn trọc khó ngủ thì hãy thử cách mà các anh lính Hải quân vẫn thường áp dụng để luôn ngủ đúng giờ giấc nhé!

1

Mất ngủ hay khó ngủ là điều rất bức bối và gây ra không ít hậu quả cho cơ thể. Căn bệnh này đang trở thành mối lo lắng của nhiều người do thường xuyên gặp căng thẳng trong công việc.

Có phải bạn đã thử uống tất cả các loại trà thảo mộc, áp dụng các phương pháp trị liệu như tắm nước nóng, xông tinh dầu nhưng vẫn không thể cải thiện giấc ngủ? Việc thường xuyên bị mất ngủ sẽ khiến bạn không thể tập trung làm việc và sức khỏe giảm sút nhanh chóng.

Tuy nhiên đừng lo lắng nữa, vì Hải quân Hoa Kỳ đã chia sẻ một phương pháp để có giấc ngủ nhanh chóng chỉ trong vòng 2 phút.

2

Phương pháp này được dựa trên các nghiên cứu khoa học và sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh như Nobita dù trong những tình huống căng thẳng nhất.

Những ai tham gia quân đội đều phải học cách ngủ trong những tình huống rất khắc nghiệt, đôi khi là cả lúc họ bị chấn thương rất đau đớn. Hơn nữa, họ được yêu cầu phải cảnh giác trong khi làm nhiệm vụ và luôn cần khối óc tỉnh táo, chính vì vậy giấc ngủ là thứ mà bất cứ người lính nào cũng sẽ ưu tiên.

Phương pháp ngủ nhanh của Hải quân Hoa Kỳ sẽ giúp bạn dễ dàng ngăn chặn tất cả những tiếng ồn ào xung quanh. Ngoài ra là sự thư giãn tuyệt đối cho cơ thể, tâm trí bạn cũng không còn căng thẳng.

3

Vậy phương pháp “vi diệu” này là gì? Trong cuốn sách Relax And Win: Championship, tác giả Lloyd Bud Winter đã từng viết về phương pháp này. Nói một cách đơn giản, bạn chỉ cần tuân theo 4 bước sau đây.

Thứ nhất, muốn ngủ trong thời gian ngắn, bạn phải thư giãn cơ mặt, bao gồm lưỡi, hàm và 6 cơ xung quanh ổ mắt. Để thật sự thư giãn, bạn không nên nheo mắt hay nhăn nhó, chỉ cần để cơ mặt thoải mái nhất có thể.

Thứ hai, bạn hãy buông thõng hai vai thấp nhất có thể để thư giãn toàn bộ vai, cổ và cánh tay bên dưới.

Tiếp theo hãy nhớ hít vào thở ra thật sâu để thư giãn ngực.

Cuối cùng là thư giãn đùi và đôi chân để cả cơ thể được thả lỏng.

Sau khi hoàn thành 4 bước này, bạn sẽ cần thêm 10 giây để xóa bỏ tạp niệm trong tâm trí và sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

4

Để làm tốt bước thư giãn tinh thần, tác giả Lloyd Bud Winter đã gợi ý 3 cách dễ dàng và nhanh chóng nhất:

Cách thứ nhất, bạn có thể tưởng tượng mình đang nằm trên một chiếc xuồng nhỏ trôi lửng lơ giữa một hồ nước thanh bình. Phía trên là bầu trời xanh và những làn gió nhè nhẹ.

Hoặc bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang nằm trên một chiếc võng đen tuyền đặt bên trong căn phòng tối.

Cuối cùng, đơn giản là bạn hãy lặp đi lặp lại: “Đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ” nhiều lần trong suốt 10 giây.

Nếu không thể chợp mắt trong vòng đúng 2 phút như Hải quân Hoa Kỳ thì bạn cũng sẽ được thư giãn cơ thể tối đa và cải thiện được tình trạng mất ngủ của mình.

Nếu không tin, tối nay hãy về thử xem bạn sẽ rơi vào giấc ngủ trong vòng bao lâu nhé!

Nguồn: http://thienluongvn.com/suc-khoe/meo-hay-cua-hai-quan-hoa-ky-giup-ban-chim-vao-giac-ngu-nhanh-trong-2-phut.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button