Cẩm nang

13 quan niệm sai lầm phổ biến mà chúng ta lâu nay vẫn tin là đúng

Dưới đây là 13 trong số những quan niệm đi cùng năm tháng mà chúng ta vẫn tin là đúng, nhưng lại không hề có cơ sở khoa học nào

Ngày xưa, con người ta thường chết trước 30 tuổi.

1

Vào thời tiền sử, tuổi thọ trung bình của loài người là khoảng 30 tuổi, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều chết ở tuổi 29. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em cao khiến tuổi thọ trung bình của loài người bị giảm xuống. Nhưng tuổi thọ tối đa của con người không chỉ dừng lại ở 1/3 cuộc đời.

Chúng ta nuốt khoảng 8 con nhện mỗi năm.

2

Hầu hết những kẻ săn mồi sẽ không tấn công những mục tiêu lớn hơn chúng gấp nhiều lần. Ngoài ra, nhện rất nhạy cảm với những nguồn nhiệt và cử động từ cơ thể, vì vậy chúng sẽ không cố ý đến gần con người. Dữ liệu đáng sợ này xuất hiện sau khi bài báo của Lisa Holst được xuất bản vào năm 1993, trong bài báo này, bà đã bịa ra “sự thật” để xem có bao nhiêu người tin vào điều đó.

Sét không đánh vào một nơi hai lần

3

Trái với suy nghĩ của nhiều người, sét có thể tấn công cùng một chỗ hai lần và thậm chí nhiều hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu, xác suất sét đánh vào cùng một nơi nhiều lần không hề thấp.

Chúng ta nên uống 8 ly nước mỗi ngày

4

Nếu bạn cố gắng uống đủ nước, nhưng không thể uống hết 8 cốc mỗi ngày thì không cần cố. Bởi vì bạn chỉ cần cảm thấy đủ là được. Điều quan trọng bạn nên làm là uống nước khi khát. Nghiên cứu cho thấy não khiến việc tiêu thụ thức ăn trở nên khó khăn hơn khi lượng nước trong cơ thể đã đầy.

Bạn không nên bơi trong khoảng 30 phút sau khi ăn.

5

Bơi sau khi ăn thậm chí còn không gây hại bằng đi bộ sau khi ăn – và việc ăn no cũng không dễ gây ra chuột rút như nhiều người vẫn lầm tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn bơi ngay sau khi ăn, rất có thể bạn sẽ cảm thấy buồn nôn.

1 năm tuổi chó bằng 7 năm tuổi người.

6

Nếu bạn muốn tính xem con chó của bạn bao nhiêu tuổi theo năm con người, bạn không nên tin vào nguyên tắc 7:1. Thực tế là mọi thứ phụ thuộc vào giống và kích thước thú cưng của bạn. Quan niệm này xuất hiện vào những năm 60 trong các bài dạy toán học, và mẫu đề toán quen thuộc nhất là tính tuổi của chó bằng cách sử dụng nguyên tắc này.

Ruồi chỉ sống trong 24 giờ.

7

Ruồi trưởng thành không phải chỉ sống được 24 giờ, mà là khoảng 2-4 tuần. Chúng cũng có thể dành cả mùa đông để ngủ đông.

Lưỡi có 4 khu vực cảm nhận vị giác.

8

Trên thực tế, toàn bộ lưỡi có thể cảm nhận được vị giác, và quan niệm chỉ có 4 vùng trên lưỡi làm được điều này là kết quả của công trình dịch thuật sai lầm của một nhà khoa học người Đức.

Cá vàng chỉ có thể ghi nhớ mọi thứ trong 3 giây.

9

Cá vàng thực sự có thể nhớ mọi thứ lâu hơn 3 giây. Các nhà khoa học từ Israel đã tiến hành một nghiên cứu, trong nghiên cứu này, họ cố gắng dạy cá vàng sau khi phát ra một loại âm thanh quen thuộc, cá sẽ được cho ăn. 5 tháng sau cá đã nhớ được âm thanh, và biết giờ ăn của mình.

Con người chỉ có 5 giác quan.

10

Con người có nhiều hơn 5 giác quan. Một số nhà khoa học đã tính được con người có tới 21 giác quan, bao gồm cân bằng, đau, nhiệt độ và nhận thức ngôn ngữ cơ thể.

Chúng ta nên sử dụng sữa tắm mỗi ngày.

11

Khi sử dụng sữa tắm hàng ngày, chúng ta vô tình rửa sạch lớp dầu tự nhiên của da. Đó là lý do tại sao da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Bạn có thể sử dụng sữa tắm mỗi ngày cho vùng da tay, nách và bẹn, còn những vùng da khác, chỉ nên sử dụng sữa tắm 2-3 lần một tuần.

Sử dụng bút kẻ mắt hoàn toàn an toàn

12

Khi kẻ mắt, phụ nữ thường không nhận thức được rằng bút kẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn, nấm và những nguy cơ tiềm ẩn khác. Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, hãy thay đổi bút kẻ mắt 3 tháng một lần, và tránh xa vùng lông mi.

Bò tót nổi điên khi thấy màu đỏ.

13

Trên thực tế, bò tót bị mù màu, chúng chỉ nhìn thấy các vật chuyển động. Và chúng phát điên khi tấm vải bùng nhùng trước mắt.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button