Khám phá

11 hành động khiến bạn trở nên xấu xí trong mắt người khác

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều cách cư xử hay “thói quen xấu” làm mọi người xung quanh cảm thấy không thoải mái, khó chịu và khiến bạn trở nên “xấu tệ” trong mắt người khác mà bạn không nhận ra.

1

Tóc dài đẹp trừ khi chúng suôn mượt, mềm mại và được cột gọn gàng, hoặc buông xõa nhẹ nhàng bên vai chứ không phải thò trước ghế xe bus hay rối chằng chịt trên bàn thế kia.

2

Khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là gõ cửa trước khi vào để tránh trường hợp tế nhị xảy ra.

3

Mọi người cực kì ghét hành động vân vê cây bút trên tay như thế này, bởi điều này thực sự khiến họ cảm thấy lo lắng, bất an.

4

Tương tự với đó là hành động dùng ngón tay gõ gõ vào mặt bàn, điều này cũng khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu như sắp có chuyện gì đó không tốt xảy ra.

5

5

Tuyệt đối không nên ăn những thức ăn nặng mùi trên phương tiện công cộng (xe buýt, xe lửa hoặc thậm chí là taxi) hoặc trong phòng máy lạnh. Nó có thể khiến bạn ngon miệng, giải quyết cơn đói nhưng những người xung quanh sẽ phải chịu mùi vô cùng kinh khủng.

6

Khi nói chuyện với một người, xin đừng nhìn chằm chằm vào họ suốt, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu.

7

Đừng cắt móng tay, sơn móng tay của bạn ở nơi công cộng điều đó chẳng làm bạn thu hút hơn đâu.

8

Có những vật dụng để làm ướt ngón tay cho những người thường xuyên làm việc với giấy tờ, tiền bạc, sách… Vì vậy, không cần phải liếm ngón tay của bạn, trông cực kì mất vệ sinh.

9

10

Không phải ai cũng thích tiếp xúc với người lạ, vì thế đừng tỏ ra quá thân thiện với những xung quanh khi chỉ mới lần đầu gặp nhau. Ba lô và chân không phải là người, không cần “chễm chệ” trên ghế thế kia, hãy để balo gọn xuống dưới chân mình và nhường ghế cho người khác.

11

Khi người khác đưa bạn xem một bức ảnh trên điện thoại đừng lướt qua và xem những bức ảnh khác khi không có sự cho phép.

12

Sự hiện diện của người khác giới trong phòng thay đồ khiến các cô gái vô cùng ngại ngùng và lo lắng. Vì thế, đừng bao giờ dẫn em trai, cháu trai, hay những cậu bé vào nơi cấm kị đó và ngụy biện rằng “bé còn nhỏ, chưa biết gì đâu”.

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi vô ý. Điều đó luôn xảy ra thường xuyên mà có khi bạn chẳng hề hay biết mình đã tự họa chân dung chính bản thân một cách xấu xí trong mắt người đối diện. Nếu đã nhận ra những khuyết điểm đó, bạn hãy nên sửa đổi và biến hóa mình trở nên đẹp đẽ trở lại trong mắt mọi người. Và ngược lại, nếu trông thấy ai đó có hành động vô ý tương tự như những tình huống dưới đây thì bạn hãy mỉm cười, nhẹ nhàng giải thích cho họ nhận ra và đừng nổi cáu hay tức giận với họ. Vì con người không ai là hoàn hảo cả.

Nguồn Brightside

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button