Khám phá

6 hành động gây khó chịu khi ăn nhà hàng mà chúng ta đã không nhận ra, theo chia sẻ của các nhân viên phục vụ

6 hành động gây khó chịu khi ăn nhà hàng mà chúng ta đã không nhận ra, theo chia sẻ của các nhân viên phục vụ

Đi ăn nhà hàng thực sự là một hành trình không đơn giản. Đó không chỉ là nơi bạn bỏ tiền để được phục vụ, mà đôi khi còn phải tuân theo một số quy tắc ăn uống lịch sự (nhất là với những nhà hàng sang trọng).

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn cố tỏ ra lịch sự, đôi lúc những hành động dù chỉ vô tình cũng khiến các nhân viên cảm thấy khó xử và bất tiện. Như trên diễn đàn Reddit mới đây đã có một chủ đề dạng… “1 tiếng kể hết”, trong đó những người dùng từng làm nhân viên nhà hàng lên chia sẻ về những gì khách hàng khiến họ cảm thấy bất tiện, thậm chí là khó chịu mà nhiều người đã không nhận ra.

1. Không phàn nàn đúng lúc

1

“Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng tôi thực sự ghét việc khách hàng không chịu than phiền hoặc góp ý, hoặc góp ý vào thời điểm đã quá muộn để sửa chữa (như khi tính tiền chẳng hạn). Tôi sẽ rất vui lòng làm mọi thứ để khiến khách hài lòng, hơn là bị góp ý mà chẳng thể làm được gì,” – người dùng @PinkWhiteandGreen chia sẻ.

2. Giúp đỡ khi không cần thiết

Một tài khoản tên @deleted chia sẻ: “Giờ thì tôi không còn làm ở nhà hàng nữa, nhưng phải thành thật về việc các bạn cố gắng đỡ lấy đĩa khi chúng tôi đang tìm cách đặt món ăn lên bàn. Thực sự không phải ý hay đâu, nhất là khi món đó là súp.”

3. Tự lau bàn

2

Tài khoản @Lucavious: “Một số người có thói quen tự tay lau bàn bằng giấy khô. Nhưng thực ra các bạn đang khiến nó bẩn hơn so với việc để chúng tôi lau giúp đấy.”

4. Để điện thoại trên bàn

“Để điện thoại lên bàn thực sự không phải ý hay đâu. Tôi có thể để rớt thức ăn lên đó,” – tài khoản @Sunny tiết lộ.

“Tôi thực sự không thích những người cứ để một đống thứ linh tinh trên bàn (điện thoại, ví, đồ uống), choán hết chỗ để mình đặt món (thường là lúc đang bưng cả 2 tay với một lô đồ ăn. Họ cứ ngồi đó, nhìn tôi mà chẳng có động thái dẹp bớt ra,” – chia sẻ của một người dùng khác tên @turnipstealer.

5. Để trẻ con chọn món

3

“Để con trẻ gọi món cũng tốt thôi. Nhưng lúc chúng tôi thực sự bận thì việc để mấy nhóc tốn cả chục phút để đánh vần menu không phải ý hay đâu.” – chia sẻ của người dùng @datass630.

6. Dọn đồ hộ

4

“Đừng giúp chúng tôi bằng cách gộp các đĩa, bát bẩn thành chồng. Nó không phải giúp đâu, mà khiến mọi chuyện khó khăn hơn. Để tôi tự làm, vì tôi biết cách chồng sao cho tối ưu diện tích nhất.” – tài khoản @mouthbabies.

“Đừng nhét giấy ăn vào bát hoặc ly sau khi dùng xong. Nó sẽ mủn ra và chúng tôi thì phải dùng tay để lấy ra, rất kinh đấy,” – chia sẻ khác từ tài khoản @Scbobf.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button