Khám phá

11 biểu tượng ẩn đằng sau các logo nổi tiếng nhất trên thế giới

Bạn có thể nhìn thấy các logo nổi tiếng này ở mọi nơi, nhưng bạn có thật sự hiểu ý nghĩa của chúng hay không?

Mc Donald’s

1

Thiết kế của các nhà hàng McDonald’s đầu tiên đã đưa ra ý tưởng trang trí cho các toàn nhà với hai vòm vàng lớn. Những tính năng kiến trúc này nhanh chóng trở thành biểu tượng của thức ăn nhanh.

Một thời gian sau, công ty đã muốn bỏ logo nhưng nhà tâm lý học Louis Cheskin đã thuyết phục ban quản lý giữ nó. Anh lập luận rằng biểu tượng này trông giống như hình ảnh lộn ngược của bộ ngực nữ và do đó nhắc nhở mọi người về tuổi thơ vô tư của họ.

Chanel

2

Coco Chanel đã tự vẽ nó khi ở tại Château Crémat ở Nice. Theo lời kể lại, biểu tượng nổi tiếng thế giới lấy cảm hứng từ những mái hình vòm của lâu đài.

Chữ “CC” đại diện cho cả hai chữ cái đầu tiên trong tên của lâu đài và chữ cái đầu của Coco.

Google

3

Màu chính của Google là 3 màu chính: đỏ, vàng, xanh dương. Sự sắp xếp của chúng trong logo phải tuân theo một thuật toán cụ thể.

Tuy nhiên, màu xanh lá cây phá vỡ với logic tổng thể, nó gần như nổi bật nhất. Các nhà thiết kế dường như có ngụ ý rằng Google là nơi phá vỡ khuôn mẫu và không tuân theo các quy tắc thông thường.

Gillette

4

Thoáng nhìn qua, chúng ta thấy logo này không khác hơn thương hiệu Gillelte, thế nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy các cạnh của chữ G bắt chước hình dạng của lưỡi dao cạo râu nổi tiếng.

Mitsubishi

5

Các cơ sở này bao giồm các huy hiệu của gia đình Iwasaki, những người sáng lập của công ty Mitsubishi. Huy hiệu có ba viên kim cương xếp chồng lên nhau. Kim cương đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công, trong khi màu đỏ hàm ý sự tự tin. Bên cạnh đó, người Nhật tin rằng màu sắc này giúp thu hút khách hàng.

Goodwill

6

Thiện chí là một tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới với các khoản quyên góp thực phẩm, quần áo và các yếu tố cần thiết để giúp người nghèo.

Nhân viên của tổ chức này tin rằng việc làm tốt nên được làm hằng ngày. Đó là lý do vì sao logo của họ được xây dựng trông vô cùng hạnh phúc.

FedEx

7

Hầu hết mọi người không để ý thấy mũi tên tạo ra bởi khoảng trống giữa các chữ cái E và X. Ngụ ý của logo này tượng trưng cho tốc độ và độ tin cậy của dịch vụ chuyển phát nhanh.

Nike

8

Một sinh viên đã được trả 35 đô la để thiết kế logo này vào năm 1975. Như bạn có thể dễ dàng đoán, biểu tượng nổi tiếng thế giới đại diện cho đôi cánh của nữ thần Hy Lạp Nike, người đã truyền cảm hứng cho các chiến binh để chiến thắng.

Pepsi

9

Trong cuộc chạy đua đến Mexico All Saints Day (hay còn gọi là Ngày của người chết), Pepsi đã từng phát hành các chai với logo ngược.

Hầu hết khách hàng nghĩ rằng đó là một khiếm khuyết sản xuất đơn giản, nhưng một số người mua sắm hiểu biết tiết lộ rằng, khi đảo ngược, logo Pepsi đọc “isded,“ rất giống với từ ”đã chết”!

Le Tour de France

10

Bạn có nhìn thấy hình ảnh một tay đua xe đạp xe ẩn trong các số các chữ cái. Xem xét kỹ hơn – chữ R tạo thành thân xe của người đi xe đạp và mặt trời trở thành bánh xe của xe đạp!

Durex

11

Durex là từ viết tắt của “bền”, “đáng tin cậy” và “xuất sắc” – về cơ bản, đây chắc hẳn là điều bạn muốn đúng không?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button