Gia đình

10 thực phẩm giàu canxi hơn sữa, qua tuổi dạy thì vẫn tăng chiều cao vù vù

Chuyên gia dinh dưỡng của Webmd đã gợi ý 10 thực phẩm giàu canxi không kém sữa để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giúp cải thiện chiều cao dù có thể bạn đã qua tuổi dậy thì.

Canxi là khoáng chất cần thiết với cơ thể, có gần 99% lượng canxi trong xương và răng. Hấp thụ canxi đầy đủ sẽ giúp chống loãng xương và cải thiện chiều cao. Có không ít loại thực phẩm giàu canxi gấp đôi sữa mà nhiều người không biết.

1

Cải thìa giàu vitamin A và C, ngoài ra còn cócanxi và chất xơ. Bạn có thể xào cải thìa với tỏi thành món ăn thơm ngon, dễ ăn lại có thể giúp tăng thêm chiều cao một cách đáng kể.

2

Cải xoăn là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời vàcònchứa các chất chống oxy hóa mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể thêm vào món salad của bạnmột chút rau cải xoăn để làm bữa ăn thêm đậm đà và giúp bạn đạt chiều cao như mong muốn.

3

Mọi người chỉ biết cam giàu vitamin C nhưng ít ai biết đây cũng là loại quả giàu canxi. Bạn có thể ăn nguyên quả hoặc ép lấy nước uống. Tuy nhiên, đừng nên uống nước cam quá thường xuyên vì có thể ảnh hưởng men răng và dạ dày.

4

Đây là một trong những loại cá bổ nhất chuyên gia khuyên bạn nên ăn hàng ngày. Bởi loại cá này không chỉ cung cấp cho bạn một lượng lớn canxi, mà còn bổ sung thêm cho cơ thể một lượng dồi dào omega-3 và vitamin D.

5

Đừng bỏ qua ngũ cốc nếu muốn tăng chiều cao khi bạn đã qua tuổi dậy thì. Đây là một trong những loại thực phẩm chính làm tăng chiều cao. Bên cạnh canxi, ngũ cốc còn cung cấp chất xơ, sắt, vitamin B, magie và selen.

6

Rong biển giàu canxi, chất xơ và cải-ốt, tốt cho hoạt động tuyến giáp, từ đó giúp cải thiện chiều cao. Để đổi mới bữa cơm hàng ngày, bạn có thể làm món cơm cuộn rong biển hay nấu một bát canh rong biển để bổ sung thêm canxi vào cơ thể.

7

Sữa là thực phẩm giúp tăng chiều cao. Vì vậy, những loại thực phẩm từ sữa bao gồm sữa chua, pho mát cũng giàu canxi không kém. Trong pho mát và sữa chua còn có chứa các loại vitamin A, B, D và E và cảprotein.

8

Sữa đậu nành cũng là một nguồn năng lượng giàu protein và canxi không kém sữa. Nếu bạn không thích uống sữa đậu nành thì có thể ăn đậu phụ, cũng rất giàu canxi.

9

Trong hạnh nhân có chứa rất nhiều canxigiúp bạn có thể đạt được chiều cao ao ước bấy lâu. Hơn thế, hạnh nhân còn cung cấp không ít các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, sắt, kali, vitamin E, sắt,…

10

Các loại đậu có thể cung cấp đến 300mg canxi trong một phần ăn. Không chỉ vậy, trong đậu rất giàu kali, folate, canxi… giúp cải thiện chiều cao. Một số loại đậu bạn có thể lựa chọn như đậu trắng, đậu trắng rốn nâu,..

11

Lưu ý: Vitamin D và canxi là “bộ đôi hoàn hảo”,bởi vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt hơn và tăng chiều cao.Ngoài bổ sung canxi, bạn cũng nên cung cấpvitamin D cho cơ thể bằng cách tắm nắng, ăn thực phẩm giàu vitamin D.

Nguồn: http://khampha.vn/suc-khoe/10-thuc-pham-giau-canxi-hon-sua-qua-22-tuoi-van-tang-chieu-cao-vu-vu-c11a690750.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button