Khám phá

10 thói quen ngôn ngữ cơ thể tồi tệ nếu không từ bỏ bạn sẽ mất điểm trong mắt người xung quanh

Dù trong môi trường công việc hay ngoài cuộc sống, ngôn ngữ cơ thể luôn là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong giao tiếp. Ứng xử đúng đắn với thứ ngôn ngữ giúp ta dễ dàng kết nối với người khác.

Đa phần chúng ta không thể biết được những cử chỉ từ chân, tay hay biểu hiện trên khuôn mặt mình trông như thế nào đối với những người xung quanh, thậm chí rất nhiều người trong chúng ta còn chưa biết ngôn ngữ cơ thể quan trọng như thế nào. Nhưng ngôn ngữ cơ thể rõ ràng có thể nói lên rất nhiều về tính cách và cảm xúc của bạn.

Và nó có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng để có được công việc mơ ước hoặc ngược lại, khiến mọi người xa lánh bạn. Dưới đây là 10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể mà bạn cần tránh để không bị “mất điểm” khi giao tiếp.

1. Thõng vai, rụt cổ

1

Tư thế đứng hay ngồi của bạn có thể tiết lộ rất nhiều điều về độ tự tin của bạn. Rõ ràng dáng đi vai thõng xuống, rụt cổ không hề đẹp nhưng đồng thời nó còn cho thấy bạn đang cảm thấy bất an. Nếu không sớm sửa tư thế này, nó hoàn toàn có thể trở thành thói quen và khiến người khác đánh giá không tốt về bạn.

2. Vắt chéo chân và tay khi ngồi

2

Khoanh tay hay vắt chéo chân là một một thói quen tự nhiên của rất nhiều người khi ngồi. Tuy nhiên, khi bạn đang nói chuyện với ai đó, tư thế này cho thấy sự phòng thủ, rằng bạn không sẵn sàng lắng nghe những gì đối phương muốn chia sẻ, thậm chí là đang cảm thấy không thoải mái với sự hiện diện của họ.

3. Cựa quậy, nhúc nhích liên tục

3

Cho dù đây là thói quen thông thường của bạn hay chỉ là những hành động bạn làm trong những tình huống căng thẳng để tự trấn an mình thì bạn vẫn nên dừng việc cựa quậy liên tục. Nếu bạn xoắn tóc, xoay nhẫn, xoa ngón tay hoặc liên tục kiểm tra đồng hồ trong suốt cuộc trò chuyện hoặc trong một cuộc họp quan trọng, người ta sẽ nghĩ rằng bạn đang cảm thấy chán và không có hứng thú với đề tài đang thảo luận.

4. Gãi đầu, gãi tai

4

Gãi đầu, gãi tai có thể là thói quen của nhiều người khi ở trong tình huống căng thẳng. Hoặc có thể bạn đang cố giảm áp lực ở vùng cổ khi không có gì khiến bạn lo lắng. Dù sao đây cũng là một cử chỉ không đẹp mắt và dễ gây hiểu lầm nên bạn hãy chú ý đến hành động của tay. Nếu không, người khác sẽ nhận ra bạn đang lo lắng hoặc đang cảm thấy không ổn

5. Cắn móng tay

5

Một thói quen khác có thể chỉ ra sự căng thẳng, đó là cắn móng tay. Dù quả thực nó có tác dụng giải tỏa, nhưng nó lại khiến người đối diện cảm thấy phân tâm, thậm chí là… sợ và hiển nhiên để lại ấn tượng xấu. Ngoài ra, hành động này cũng không tốt cho móng tay của bạn cũng như việc giữ gìn vệ sinh.

6. Giao tiếp bằng mắt quá ít hoặc quá nhiều

6

Né tránh ánh mắt của người đối diện biểu lộ sự thiếu tự tin và thể hiện bản thân là một người khó được tin tưởng. Nhưng ngược lại, nhìn vào mắt nhau quá lâu lại là dấu hiệu mang tính gây hấn, khiến đối phương cảm thấy không thoải mái.

7. Tỏ ra thiếu tập trung

7

Tỏ ra thiếu tập tập khi người khác đang nói chuyện là hành vi bất lịch sự, nhưng đôi khi bạn không nhận ra mình đang làm thế. Hoặc bạn thực chất đang lắng nghe, nhưng ánh mắt lại nhìn vào khoảng không khiến đối phương cho rằng bạn đang không chú ý.

Hãy tỏ ra mình chủ động lắng nghe và chú ý đối phương bằng cách nhìn về phía người đang nói hoặc làm một số hành động cho thấy bạn hiểu ý và tôn trọng họ, chẳng hạn như gật đầu nhẹ.

8. Đảo mắt

8

Đảo mắt là một dấu hiệu cực kỳ rõ ràng cho thấy sự thiếu tôn trọng khi đối thoại. Có thể đó là cử chỉ bình thường đối với bạn bè, nhưng với đồng nghiệp, với sếp hoặc người lạ, nó sẽ gây phật ý đấy!

9. “Tiết kiệm” nụ cười

9

Chúng ta thường quên mất phải nở nụ cười với những người xung quanh, đặc biệt là trong những tình huống đòi hỏi sự nghiêm túc. Nhưng đó lại là cách tuyệt vời để thể hiện sự tự tin và cởi mở.

Đó cũng là cách tuyệt vời để lôi kéo người khác vào cuộc trò chuyện, khiến họ cảm thấy không khí dễ chịu, bớt ngột ngạt hơn. Tuy nhiên, đừng cười giả tạo bởi vì họ có thể đánh giá bạn là người giả tạo và không đáng tin.

10. Quá bị động

10

Việc quá bình thản và im lặng đến nỗi không nhúc nhích sẽ khiến bạn có vẻ không hứng thú nói chuyện và lắng nghe người khác. Sự nghiêm túc của bạn cũng khiến đối phương cảm thấy bối rối. Hãy thể hiện sự nhiệt tình, chân thành qua biểu cảm khuôn mặt, thử làm theo những cử chỉ của đối phương một cách khéo léo để tạo ấn tượng tốt với người khác.

Theo Brightside

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button