Khám phá

10 thói quen chúng ta vẫn luôn làm mỗi ngày nhưng hóa ra lại “sai quá sai”

Có nhiều thói quen sinh hoạt hàng ngày ai cũng nghĩ là đúng nhưng sự thật thì lại “sai quá sai” và cần phải thay đổi. Từ chuyện uống cà phê, tắm rửa đến ăn uống… có thể bạn cho làm vậy là ổn nhưng sự thật thì không phải vậy.

Trong cuộc sống, có rất nhiều thói quen mà chúng ta cứ thực hiện ngày này qua tháng nọ và cứ tưởng làm như vậy đã đúng vì ai cũng như ai. Nhưng thực ra thì mọi người đang “sai tập thể” mà không nhận ra đấy.

Cùng điểm qua những điều mọi người thường hay thực hiện sai để cùng nhau thay đổi nhé!

Uống nước đá

Trong những ngày thời tiết nóng bức thì uống nước đá vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người vì giải khát tốt. Tuy nhiên, đây là một thói quen hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nước đá có thể khiến dạ dày bị co thắt lại khiến việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, việc uống nước đá nhiều còn dẫn đến các triệu chứng như viêm họng, đau nửa đầu….

1

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc uống lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến bộ máy tiêu hóa.

Tắm buổi sáng hay tối tốt hơn?

Tùy vào thói quen của mỗi người, tắm sáng sẽ giúp chúng ta tỉnh táo nhưng tắm vào buổi tối thì lại giúp chúng ta thư giãn trước khi đi ngủ rất tốt. Nhưng theo các chuyên gia, tùy thời gian tắm mà bạn cần sử dụng nước ở nhiệt độ cho thật phù hợp.

2

10 thói quen nhiều người hay làm hàng ngày nhưng lại sai quá sai Lưu ý, bạn nên tắm trước khi đi ngủ khoảng 90 phút.Ví như, nếu tắm sáng, bạn nên tắm bằng nước lạnh hoặc nước ở khoảng 19 độ C. Còn nếu tắm buổi tối, bạn nên tắm với nước ấm và nhiệt độ nước thích hợp nhất là khoảng 32 độ C.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nhiều người cứ nghĩ rửa mặt bằng nước nóng mới tốt nhưng sự thật thì đây là thói quen “sai quá sai” và cần phải thay đổi ngay. Theo các chuyên gia, việc rửa mặt bằng nước nóng thường xuyên sẽ khiến da mặt tiết ra dầu nhiều hơn và điều ấy sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da mặt của bạn.

3

Rửa nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, tránh xuất hiện nếp nhăn.Thế nên nếu không muốn da mặt bị khô thì bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước âm ấm. Ngoài tốt cho da mặt, rửa mặt bằng nước lạnh cũng giúp xua tan bọng mắt khi thức dậy vào buổi sáng vô cùng hiệu quả.

Uống cà phê ngay khi thức dậy

Dùng một tách cà phê khi vừa thức dậy là thói quen bắt đầu một ngày làm việc mới của khá nhiều người, tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây cũng là một thói quen không tốt và cần loại bỏ ngay.

4

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là khoảng 10 giờ sáng.Bởi khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng, cơ thể chúng ta vẫn chưa ổn định và cortisol – hoóc môn giúp giảm căng thẳng, mang lại sự tỉnh táo đang tăng cao, vậy nên nếu uống cà phê lúc này càng dễ khiến bạn rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng và khó tập trung trong công việc. Thế nên, thời gian uống cà phê tốt nhất là khoảng 10 giờ sáng, bởi khi ấy cortisol đang giảm sẽ giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

Uống nước trong khi ăn

Lâu nay hẳn bạn đã từng nghe nhiều lời khuyên rằng không nên uống nước trong khi ăn bởi chúng vừa khiến đầy bụng vừa ảnh hưởng xấu đến cơ quan tiêu hóa. Tuy nhiên, chia sẻ trên Washingtonpost, Ellie Krieger (chuyên gia dinh dưỡng) cho rằng việc uống nước trong bữa ăn là thói quen tốt.

5

Bạn có thói quen vừa ăn vừa uống như thế này không?Theo chuyên gia này, vừa ăn vừa uống sẽ giúp làm mềm thức ăn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, uống nước từ từ mới có thể mang lại hiệu quả, nếu uống quá nhiều và quá nhanh sẽ khiến đầy bụng.

Khuấy đường theo chuyển động tròn

Để giúp làm tan đường trong ly, nhiều người vẫn hay nghĩ rằng khuấy theo vòng tròn sẽ khiến chúng tan nhanh nhất, nhưng cách làm này cũng là thói quen sai lầm.

6

Khuấy đường cũng phải có chiêu riêng.Theo các chuyên gia, để giúp đường trong ly vừa tan nhanh vừa không khiến nước bắn ra ngoài thì bạn nên khuấy theo chiều từ trên xuống dưới.

Lột vỏ chuối

Khi lột vỏ chuối để dùng, nhiều người hay có thói quen lột từ cuống của quả chuối xuống, nhưng cách lột vỏ chuối như thế là hoàn toàn sai.

7

Bạn thường lột chuối theo cách nào?Cách làm đúng phải là bóc vỏ theo hướng ngược lại, nghĩa là từ trên đầu xuống cuống của quả chuối, bởi nếu bạn bóc vỏ theo cách như trên sẽ không thể bóc sạch được các xơ bên trong quả.

Ăn burger theo hàng ngang

Khi ăn bánh burger, nhiều người thường có thói quen cầm bằng hai tay và đưa lên miệng thưởng thức theo hàng ngang, nhưng việc ăn burger theo cách này rất dễ khiến nhân bánh rơi ra ngoài.

8

Ăn burger theo hàng ngang mới chuẩn. Theo đó, qua nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Nhật Bản đã chỉ ra rằng, để thưởng thức một chiếc bánh burger đúng cách là bạn nên cầm bánh như hình bên phải và nên ăn theo vòng tròn. Lưu ý là bạn không nên cầm quá chặt bởi việc làm ấy càng dễ khiến nhân bánh bị tràn ra ngoài trong lúc cắn.

Dùng chảo chống dính với nhiệt độ cao

Chảo chống dính là vật dụng nhà bếp rất quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng. Theo các chuyên gia, nếu dùng chảo chống dính ở nhiệt độ quá cao (trên 260 độ C) có thể dẫn tới việc giải phóng các chất có hại cho sức khỏe có trong chảo.

9

Bạn không nên dùng chảo chống dính ở nhiệt độ quá cao, ví như, nếu chiên thịt thì tốt nhất là bạn nên dùng chảo gang hoặc chảo đá.

Xả nước toilet khi đang mở nắp

Hầu hết mọi người thường có thói quen bấm xả nước bồn cầu khi chúng đang ở tình trạng mở nắp, và đây cũng là thói quen sai lầm của nhiều người.

10

Tránh vi khuẩn bay lung tung, hãy đóng nắp bồn cầu khi xả nước.Theo các chuyên gia, khi bấm xả nước bồn cầu chúng ta nên đậy nắp lại bởi những vi khuẩn từ nước tiểu hoặc phân có thể văng ra ngoài khi bạn xả nước.

Có thể lâu nay bạn vẫn tự tin rằng những thói quen hàng ngày của mình là quá ổn nhưng sự thật thì “sai quá sai” đúng không nào? Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm cho bản thân. Hãy cùng chia sẻ những sai lầm này đến bạn bè của mình để mọi người cùng thay đổi bạn nhé!

Nguồn: Brightside

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button