Khám phá

10 thói quen ăn uống giảm bạn giảm cân dễ dàng mà không phải lo ăn kiêng

Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên thay đổi lối sống, bao gồm thay đổi thói quen ăn uống. Dưới đây là 10 thói quen ăn uống giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Ăn chậm và nhai kỹ.

10

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn nhanh, cũng tăng cân nhanh hơn những người ăn chậm. Ăn chậm và nhai kỹ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu, ngay cả khi bạn ăn ít hơn. Để tập thói quen ăn chậm, bạn có thể bắt đầu bằng cách đếm số lần bạn nhai mỗi lần đưa thức ăn lên miệng, và tăng dần số đếm nếu bạn cảm thấy mình không nhai đủ.

Uống nước thường xuyên.

1

Uống nước thường xuyên và đúng cách là một phần không thể thiếu để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Uống nước trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn giảm cân nhờ tạo cảm giác no bụng, nhờ đó bạn sẽ không tiêu thụ quá nhiều calo. Một nghiên cứu cho thấy những người uống nửa lít nước trong khoảng 30 phút trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn những người không uống. Nghiên cứu kéo dài trong khoảng thời gian 12 tuần đã đưa ra kết luận, các đối tượng thử nghiệm, những người uống nước trước bữa ăn, đã giảm cân tốt hơn 44% so với những người không tuân thủ thói quen lành mạnh này.

Bày thức ăn không lành mạnh trên đĩa đỏ

2

Nghe có vẻ lạ, nhưng một thí nghiệm cho thấy mọi người không uống nhiều nếu nước được rót vào cốc đỏ, và ăn ít hơn nếu thức ăn được bày trên đĩa màu đỏ, so với màu xanh. Một lý khả năng để lý giải cho điều này có thể là bởi phản xạ của chúng ta với màu đỏ là tín hiệu dừng.

Tránh đồ uống có đường.

3

Nước ngọt là thủ phạm lớn nhất cho một số vấn đề liên quan đến sức khỏe, từ bệnh tiểu đường, béo phì đến bệnh tim. Chỉ uống một lon soda, chứa khoảng 52 g đường, sẽ khiến bạn vượt quá giới hạn đường cho phép hàng ngày là 37,5 gram đối với nam, và 25 gram đối với nữ. Thay vì tiêu thụ đồ ngọt, hãy lựa chọn những đồ uống tốt cho sức khỏe như trà xanh, nước lọc hoặc nước ép trái cây tươi.

Tránh xao nhãng khi ăn

4

Tập trung vào ăn uống thay vì xao nhãng bởi chương trình TV hoặc game, tin tức giải trí… sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu thụ ít calo hơn. Bạn cũng sẽ chú ý hơn đến khẩu phần ăn lành mạnh nếu bạn không bị phân tâm bởi môi trường xung quanh. Một nhận định từ 24 nghiên cứu đã kết luận rằng những người bị phân tâm trong bữa ăn thường ăn thêm khoảng 10% so với khẩu phần ăn hàng ngày mỗi lần ‘cà kê’ bên bàn ăn.

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày.

5

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy, nếu trong bữa sáng, bạn kết hợp chế độ ăn kiêng ít calo với trứng, thói quen ăn uống này có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn là ăn bánh mì vào mỗi buổi sáng. Bởi hàm lượng protein cao trong trứng giúp bạn không cảm thấy đói trong thời gian dài hơn.

Ăn sáng mỗi ngày.

6

Nếu dậy muộn, chúng ta thường vội vàng chuẩn bị ngày mới, vì thế mà chúng ta có thể bỏ bữa sáng hoặc ăn không đủ. Thói quen này thường ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ăn sáng không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới, mà còn giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân và nguy cơ bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy bữa sáng giúp giảm cân. Trên thực tế, hơn 75% những người có dấu hiệu giảm cân tích cực đều ăn sáng mỗi ngày.

Nhai kẹo cao su bạc hà nếu bạn đói.

7

Nhai kẹo cao su có vị bạc hà không đường có thể giúp bạn tránh khỏi cơn đói. Hương vị bạc hà làm tê liệt vị giác và giết chết sự thèm ăn. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Rhode Island cho thấy, những người nhai kẹo cao su tiêu thụ ít calo hơn vào bữa trưa, và không cần ăn nhiều hơn vào cuối ngày.

Ăn ở nơi có ánh sáng tốt.

8

Ăn ở những nơi có ánh sáng tốt giúp mọi người tạo thói quen lựa chọn thực phẩm lành mạnh dễ dàng hơn. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học Mỹ, người ta thấy rằng những người dùng bữa ở những nơi sáng sẽ tiêu thụ ít hơn 39% lượng calo so với những người ăn ở những nơi thiếu ánh sáng.

Ăn nhiều hơn 3 lần một ngày.

9

Thay vì ăn 3 bữa lớn mỗi ngày, tốt hơn nên chia làm 6 bữa nhỏ hơn. Chia nhỏ bữa ăn rút ngắn khoảng cách giữa các bữa ăn truyền thống. Một thực tế đã được chứng minh rằng nếu bạn càng chờ đến một bữa ăn, lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể càng nhiều. Theo chuyên gia dinh dưỡng của Cleveland, Amy Jamieson-Petonic, thì sau khoảng 3 giờ không có thức ăn, lượng đường trong máu sẽ bắt đầu giảm. Và sau 4 giờ, cơ thể bạn đã tiêu hóa hết lượng thức ăn được đưa vào cơ thể. Khi bạn đã vượt qua mốc 5 giờ, lượng đường trong máu của bạn bắt đầu giảm mạnh, và bạn có thể ‘ăn cả thế giới’ để nạp nhiên liệu.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button