Gia đình

10 mẹo vừa nhanh vừa nhẹ nhàng giúp nhà của bạn luôn sạch bong kin kít

Làm sạch nhà thường là một công việc rất khó khăn. Đôi khi chúng ta phải mất cả ngày với rất nhiều nỗ lực để hoàn thành nó.

Đó cũng là lý do vì sao hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo nhỏ giúp việc làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Vài mẹo nhỏ cho máy giặt

Bạn không cần những sản phẩm hóa chất đắt tiền để làm sạch máy giặt nhà bạn. Thay vào đó bạn có thể dùng giấm. Pha loãng giấm ăn với nước rồi cho vào cửa chứa bột giặt. Bật cho máy giặt hoạt động. Khi kết thúc, bạn sẽ có một chiếc máy giặt sạch bong.

Pha bột giặt với một chút giấm (theo tỉ lệ 3 bột giặt : 1 giấm về thể tích) sẽ làm sạch quần áo hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt đúng với quần áo màu.

Một số vật liệu vải thường rất dễ bị dính lông chó mèo. Giặt quần áo thuộc các loại vật liệu này với giấm trắng, chúng sẽ không bao giờ còn dính lông động vật nữa. to

1

2. Làm sạch bồn tắm dễ dàng

Làm cách nào để làm sạch bồn tắm chỉ với một đầu ngón tay? Rất dễ dàng! Hãy làm ấm một chút giấm (đừng đun nóng). Trộn giấm với dung dịch xà phòng trong một bình xịt nhưng đừng lắc bình. Phun dung dịch vào bồn tắm và chờ khoảng 30 phút. Sau đó lau bằng một miếng bọt biển. Kết quả sẽ cực kỳ ấn tượng hơn so với bất kỳ chất tẩy rửa đắt tiền.

2

3. Làm sạch vết bẩn ở khe cửa sổ

Chúng ta thường tốn rất nhiều thời gian cho việc làm sạch vết bẩn ở cửa sổ. Tuy nhiên đây là một cách sẽ giúp bạn làm điều đó nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều.

Rắc một chút Baking soda vào những khu vực khó tiếp cận (chú ý các góc) của cửa sổ. Sau đó thêm một chút giấm. Nó sẽ bắt đầu nổi bong bóng, đó là một dấu hiệu tốt. Chờ khoảng 10 đến 15 phút để soda và giấm thực hiện công việc của chúng. Sau đó bạn chỉ cần lau nhẹ cửa sổ bằng khăn giấy. Mọi bụi bẩn và rỉ sét cứng đầu sẽ dễ dàng tróc ra.

3

4. Rửa đồ chơi trẻ em cực nhanh

Dọn dẹp và lau rửa đồ chơi trẻ em quả là một cơn ác mộng với nhiều vị phụ huynh. Nhưng có một cách để làm công việc rửa đồ chơi ít mệt nhọc hơn. Bạn hãy đặt tất cả đồ chơi vào trong một túi lưới, buộc chặt và cho nó vào máy giặt.

4

5. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà

Trẻ con đôi khi thích thể hiện năng khiếu hội họa của chúng bằng những vết bút dạ màu trên tường hay sàn nhà. Loại bỏ những vết bẩn này có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng có một số mẹo ít được biết đến sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng.

– Bôi kem đánh răng vào một miếng vải ướt và chà sát vào vết bẩn.

– Bạn cũng có thể sử dụng keo xịt tóc hoặc chất khử mùi. Đơn giản chỉ cần xịt nó vào vết bẩn và rửa sạch lại với nước.

– Một phương pháp khác là rắc một chút soda vào miếng bọt biển, chà sát vào vết bẩn rồi rửa sạch lại với nước.

5

6. Loại bỏ vết bẩn do sơn móng tay gây ra

Nếu bạn vô tình làm rơi vỡ một lọ sơn móng tay, bạn sẽ biết rằng nó là một bi kịch kép: bạn không chỉ mất đi lọ sơn móng tay yêu thích của mình mà còn gây ra một vết bẩn hầu như không thể xóa bỏ được. Nhưng có một vài thủ thuật có thể giúp bạn trong trường hợp này:

– Trước khi sơn móng tay kịp khô, hãy đổ dung dịch tẩy sơn móng tay lên vết bẩn và chờ khoảng 1 phút. Sau đó chà vết bẩn bằng khăn giấy và loại bỏ những gì còn lại bằng một cục tẩy cao su. Nếu sơn đã khô, hãy sử dụng keo xịt tóc lên vết bẩn rồi sau đó lau sạch bằng nước ấm và xà phòng.

– Nếu sơn móng tay dính lên thảm: Vẫn làm theo cách trên, nhưng hãy lau nó bằng một miếng vải ẩm.

6

7. Làm sạch lò vi sóng dễ dàng

Với thủ thuật này, bạn sẽ có thể làm sạch lò vi sóng chỉ trong vòng 5 phút. Cắt một trái chanh làm đôi, đặt nó trong một cái tách, và thêm vào một số miếng quế. Đặt tách vào lò vi sóng và bật nó lên trong vòng 5 đến 10 phút ở chế độ cài đặt thấp nhất. Chanh sẽ giúp làm sạch và khử trùng, trong khi quế giúp khử mùi lò vi sóng của bạn.

7

8. Tuyệt chiêu làm sạch nhà bếp nhanh chóng

Để chắc chắn bạn không lãng phí nhiều thời gian cho việc làm sạch nhà bếp, hãy áp dụng phương pháp sau đây. Trộn baking soda với dầu thực vật cho đến khi bạn có một hỗn hợp nhão. Bôi chúng lên những vết dầu mỡ đã khô cứng trong nhà bếp và chờ khoảng 10 phút. Cuối cùng lau sạch bằng một miếng vải với xà phòng.

8

9. Không còn phải lo lắng về bụi

Có một cách khiến bạn không cần phải tốn thời gian vô ích cho việc lau chùi bụi. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào khăn giấy và lau nó qua vùng bám bụi, sau đó lau lại một lần nữa với một chiếc khăn giấy sạch. Một lớp màng mỏng sẽ tồn tại trên bề mặt đồ vật và giúp ngăn ngừa việc dính bụi trong tương lai.

9

10. Làm sạch gạch men

Chuẩn bị

– 1 chai nước 500ml khoáng và 1 cái ly, sau đó đổ 1 nửa lượng nước vào ly

– Bạn lấy một cái nắp của chai nước nào đó, múc đầy bột xà bông trong đó

– Thêm 2 cái nắp chai chứa đầy giấm

– 3 nắp chai chứa rượu trắng

– Nửa nắp chai bột mì

10

Thực hiện

– Đầu tiên bạn cho xà bông vào ly nước khoáng, khuấy đều cho xà bông hoà tan

– Sau đó bạn tiếp tục cho giấm và rượu trắng vào, vẫn tiếp tục khuấy đều nhé

– Cuối cùng bạn cho tất cả bột mì vào, sau đó khi hoà tan hết bạn cho chung vào một bình xịt

– Đối với chỗ nào bị ố và dơ, bạn chỉ cần xịt qua 1 lần. Sau đó lấy giấy hay khăn lau qua là sẽ sạch bóng. Những vết nào bị ố nặng, bạn xịt nhiều một chút và cũng lau thêm vài lần.

Bây giờ tường và sàn nhà của bạn đã sạch bong, cho đến khi nghệ sĩ nhí nhà bạn quyết định tạo ra một tác phẩm hội họa khác.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button