Khám phá

10 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu đúng người theo các nhà tâm lý học

Không dễ để tìm được một nửa đích thực cùng bạn đi tiếp tới cuối đường. Nhưng một khi bạn tìm ra người đó, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp và tràn đầy màu hồng. Nhưng nếu bạn gặp chưa đúng người, trong đầu bạn sẽ luôn có suy nghĩ: liệu có phải người đó hay không.

Trên thực tế, không phải lúc nào người mà chúng ta yêu thương rất nhiều hoặc dành cả thanh xuân ở cạnh sẽ là người cùng ta đi hết phần đời còn lại. Để có thể cùng nhau bước sang một trang mới của hành trình hạnh phúc, chỉ tình yêu là chưa đủ, các bạn còn cần nhiều hơn thể để đảm bảo cuộc sống hôn nhân êm ấm và bền vững.

Dưới đây là 10 dấu hiệu đáng tin cậy nhất mà theo ​​các nhà tâm lý học có thể áp dụng ở thời kỳ đầu của mối quan hệ để tìm ra người kia có phải là bạn đời lý tưởng của bạn hay không:

Các bạn trở thành bạn tâm giao của nhau

1

Nghiên cứu tâm lý chứng minh rằng tình yêu thực sự có thể giúp hệ thống thần kinh của bạn liên kết với nửa kia. Sau khi dành đủ thời gian bên nhau, các bạn sẽ hiểu được cảm xúc, suy nghĩ và phản ứng của nửa kia. Kết nối này đem lại sự thấu hiểu và đồng cảm tốt hơn cả việc hai bạn quen biết nhau từ lâu.

Các bạn chia sẻ những quan điểm giống nhau về kế hoạch trong tương lai

2

Một khi bạn tìm thấy tình yêu của đời mình, đã đến lúc bạn nghĩ đến ‘ngôi nhà và những đứa trẻ’. Các bạn có thể hình dung đến viễn cảnh gia đình có bóng dáng của nửa kia, vì vậy hãy cùng nhau tưởng tượng về tương lai. Cả hai không nhất thiết phải cùng mơ về một căn hộ với tiện ích như nhau hay mua chiếc xe với mức giá và màu sắc như mong muốn của nửa kia, nhưng hãy luôn bao gồm nửa kia trong các kế hoạch tương lai của bạn.

Bạn nghĩ mối quan hệ của hai bạn rất quý giá

3

Những cam kết và trách nhiệm là yếu tố quan trọng để duy trì một mối quan hệ. Chẳng ai có thể gặp được một nửa hoàn hảo với mình như hình tượng mà mình từng vẽ ra, tuy nhiên các bạn cần thỏa hiệp với tư tưởng của bản thân và chấp nhận rằng nửa kia không bao giờ hoàn toàn trùng khớp với những gì mình muốn. Mặt khác, khi gặp được tình yêu đích thực, bạn sẽ tự động chấp nhận và làm theo bản năng. Các nhà tâm lý học tại Đại học Kobe ở Nhật Bản cho biết tình yêu sẽ không bền vững nếu không có đánh đổi và hy sinh. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoặc từ bỏ mọi thứ của mình. Bạn chỉ cần điều chỉnh hành vi của mình để phù hợp với nửa kia, và ngược lại.

Bộ não hoạt động khác đi

4

Khi nhắc đến tình yêu, người ta thường chỉ cho rằng cảm xúc được điều khiển bởi trái tim, nhưng thực tế não bộ mới thao túng tất cả. Một nghiên cứu của Đại học Stony Brook ở New York đã chỉ ra các phản ứng của não khi chịu tác động từ tình yêu. Khi bạn nghĩ về người ấy hoặc những kỷ niệm tình yêu của hai bạn, não bộ sẽ được kích thích, làm tăng nồng độ dopamine. Loại hoóc môn này có thể tạo ra các phản ứng cơ thể như thành ngữ của người Anh có câu ‘có bươm bướm trong dạ dày’.

Bạn trở thành chỗ dựa của nửa kia

5

Sau khi trải qua một ngày dài mệt mỏi, bạn sẽ lấy lại năng lượng cần thiết nhờ người bạn tâm giao của mình. Người ấy sẽ luôn bên cạnh cổ vũ và khiến bạn có cảm giác bình yên. Nghe những lời động viên từ người bạn yêu nhất làm bạn yêu bản thân mình hơn.

Bạn cảm thấy hài lòng

6

Khi bạn tìm thấy bạn đời đích thực của mình – một trong những dấu hiệu tuyệt vời nhất của mối quan hệ bền vững đó là các bạn cảm thấy bình thường. Bạn sẽ cảm thấy như bạn đã sống như thế này từ lâu và cảm thấy thân thuộc khi cuộc sống có người ấy.

Bạn sẽ tận hưởng cuộc sống cùng người ấy mà không cần phải chứng tỏ cho ai khác về mối quan hệ của hai người. Các tài khoản truyền thông xã hội của bạn sẽ không tràn ngập hình ảnh yêu đương, bởi vì bạn không có thời gian cho những thứ đó khi tập trung vào mối quan hệ của mình.

Bạn muốn giới thiệu họ với những người thân yêu của bạn

7

Tâm lý học nói rằng tất cả chúng ta đều cần sự chấp thuận và mọi người luôn cảm thấy thỏa mãn khi nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ người thân. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn chia sẻ tin vui với họ. Chia sẻ về người thương với những người thân yêu là cách chúng ta củng cố hạnh phúc của chính mình.

Khi bạn gặp một người, bạn sẽ cảm thấy sốt sắng và mong muốn nhanh chóng giới thiệu họ với gia đình và bạn bè thân thiết. Ngoài ra, những người đáng tin cậy quanh bạn cũng sẽ trở thành ‘quân sư tình cảm’ quan trọng trong mối quan hệ của hai bạn.

Bạn tìm thấy niềm vui và thỏa mãn cả về thể xác và tinh thần

8

Sự thân mật luôn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển tình cảm, nhưng nó không chỉ tạo ra sự khác biệt về cảm xúc của một mối quan hệ lành mạnh. Đôi khi chỉ một câu nói, một nụ cười hoặc một mùi hương cũng đủ khiến bạn cảm thấy mình đã tìm thấy người đặc biệt nhất trong cuộc đời rồi.

Bạn cảm thấy trống trải khi thiếu họ

9

Giữ cá tính và sự độc lập của bạn trong một mối quan hệ là một trong những điểm quan trọng để mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, tạo một không gian cho nửa kia trong cuộc sống của bạn cũng rất quan trọng. Khi bạn tìm thấy hạnh phúc của mình, một phần cuộc sống của bạn sẽ thích nghi với sự thay đổi này và sẽ bình thường hóa các thói quen mới của bạn. Sự vắng mặt của họ sẽ khiến người ta bỗng nhiên cảm thấy kỳ lạ và trống trải.

Từ tôi trở thành ‘chúng ta’

10

Các nhà tâm lý học tại Đại học Texas đã công bố một nghiên cứu về tầm quan trọng của việc sử dụng đại từ chúng ta/chúng mình (we) , và từ khóa này là một phần trong quá trình chọn lọc tự nhiên của chúng ta. Khi bạn kết nối với những người khác, bạn sẽ phải trở thành một đội, và hướng đến ‘chúng ta’ chứ không chỉ về bản thân bạn.

Nếu bạn chỉ quan tâm tới bản thân thì đối phương, những người khác sẽ cảm thấy không thoải mái. Việc bỏ qua cái tôi và hướng tới lợi ích chung và cân bằng cuộc sống với nửa kia là một dấu hiệu cho tình yêu bền vững và lâu dài.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button