Khám phá

10 bí mật hậu trường mà các diễn viên Hollywood hiếm khi chia sẻ với fan

Tạo dựng một bộ phim là quá trình lâu dài và khó khăn, và kể cả những fan gạo cội nhất cũng không thể biết hết được những bí mật đằng sau quá trình sáng tạo này.

Chẳng hạn, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các đoạn trailer lại thường xuyên tiết lộ những tình tiết quan trọng nhất, hay các nhà làm phim luôn bật mí những chi tiết đắt giá trong buổi ra mắt phim

Dưới đây là một số những bí mật hậu trường đằng sau quá trình thực hiện các bộ phim ở Hollywood, mà các đạo diễn hiếm khi chia sẻ cho khán giả

Luôn có nhiều bộ trang phục dành cho các diễn viên để dành trong trường hợp bị ố bẩn trong quá trình quay phim. Các diễn viên đóng thế thậm chí còn nhiều hơn nữa. Chuyện các diễn viên mang bộ đồ riêng của mình đến trường quay là điều bình thường, dù cho họ có nổi tiếng hay không. Chẳng hạn, phần lớn trang phục của nhân vật Dude trong bộ phim The Big Lebowski đều thuộc về chính nam diễn viên Jefff Bridges.

1

Khi cần quay cảnh cụt tay hay cụt chân, các diễn viên thường đi tất xanh lá cây vào phần chân tay cụ thể, sau đó những phần cơ thể này sẽ được xóa bỏ trong hậu kỳ.

2

Lồng nhạc vào cảnh phim thường được thực hiện ở hậu kỳ. Khi bấm máy, luôn có rất nhiều tạp âm thế nên có được chất lượng âm thanh tốt nhất là điều không thể. Đó là chưa nói đến âm thanh phát ra từ các diễn viên khi quay.

Sẽ là cực kỳ liều lĩnh nếu dựa hoàn toàn vào dự báo thời tiết khi quay phim. Các hiệu ứng đặc biệt luôn được chuẩn bị để tạo ra những hiệu ứng thời tiết phù hợp mà cảnh phim yêu cầu. Chẳng hạn đôi khi mưa được tạo ra từ việc lấy nước từ các trụ cứu hỏa rồi dùng vòi vẩy từ trên cao xuống.

Tuyết được tạo ra từ các mảnh giấy vụn hoặc nhựa, đôi khi là các sản phẩm có nguồn gốc từ xà phòng được cho vào những cỗ máy đặc biệt để tạo hiệu ứng tuyết rơi.

3

Đối với sương mù, các nhà làm phim thường sử dụng các hóa chất đặc biệt. Hỗn hợp băng khô và nước là cách nhanh nhất để tạo ra sương mù.

Trên trường quay, mọi máy quay hay điện thoại thừa đều phải cất đi chỗ khác, nhằm tránh những cảnh quay bị rò rỉ ra ngoài ý muốn.

Chỉnh sửa kỹ thuật số là nguyên nhân khiến cho các diễn viên trong các bộ phim bom tấn thường trông trẻ hơn ngoài đời thật. Các chuyên gia đồ họa sẽ xóa vết thâm tàn nhang trên gương mặt họ, khiến mũi họ trông nhỏ hơn, hoặc chân dài ra.

4

Ngày nay, các diễn viên không còn nhất thiết phải giảm hàng chục cân hoặc dành hàng tháng để tập gym cho vai diễn, dĩ nhiên nếu họ muốn làm điều đó thì càng tốt. Nhiều trường hợp, gương mặt của diễn viên được khép vào cơ thể của người khác, hoặc cơ thể thật của họ được chính sửa rất sâu trogn phần hậu kỳ.

Việc thay đổi trang phục phải rất cẩn thận để không gây xung đột với tình tiết hoặc mạch phim. Trong nhiều trường hợp, trang phục thường được cất riêng một chỗ và phân phát cho từng cảnh phim cụ thể.

5

Trong suốt quá trình quay, lớp trang điểm của diễn viên sẽ phải chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần do bị trôi. Nhưng trong những cảnh quay dài, điều này khó khả thi do các chuyên gia trang điểm không được phép xuất hiện gần họ. Chính vì vậy mà các diễn viên được yêu cầu phải thủ sẵn son môi và phấn cá nhân mỗi khi cần thiết.

6

Để tăng chiều cao, đôi khi các diễn viên phải dùng giầy plafform. Chẳng hạn Robert De Niro khi quay phim The Irishman, hay Daniel Craig khi quay phim Quantum of Solace để cao bằng bạn diễn Gemma Arteton.

7

Khẩu phần ăn trên trường quay đều được tính vào chi phí sản xuất. Các ngôi sao lớn và thành viên trường quay đều ăn đồ giống nhau, không có sự phân biệt.

Các diễn viên đóng thế không cần thiết phải giống diễn viên chính. Ngoài việc phải thực hiện những động tác nguy hiểm, họ thường được thuê để thể hiện một phần cơ thể của diễn viên, nên việc phải giống y hệt là không cần thiết và không thực tế.

8

Các đoạn trailer phim được tạo ra bởi các bên thứ ba đảm nhận khâu marketing. Quá trình này có thể mất tới 18 tháng và đôi khi nhiều công ty phải tham gia một lúc để có được đoạn trailer đạt yêu cầu. Chuyện trailer ra mắt trước khi phim quay xong là điều thường xuyên. ĐIều này giải thích tại sao đôi khi cảnh xuất hiện trong trailer lại vắng mặt trong bản chiếu rạp chính thức. Trước khi ra mắt, trailer sẽ được chiếu thử cho những nhóm khán giả nhất định, có sự khác biệt về độ tuổi hay sở thích, và sau đó sẽ được chỉnh sửa nếu phù hợp.

Nhờ sự phát triển của Internet, giờ đây các nhà làm phim chỉ mất khoảng 5 giây để thu hút sự chú ý của khán giả với bộ phim. Điều này lý giải tại sao những cảnh đắt giá và hấp dẫn nhất thường xuât hiện ngay đầu trailer.

Nhiều khán giả thường tự hỏi tại sao đôi khi trailer lại làm lộ hết những tình tiết quan trọng của phim. Điều này được lý giải là do đội ngũ thực hiện trailer thường muốn thu hút nhiều sự chú ý nhất có thể từ khán giả. Họ muốn kích thích khán giả đến rạp chiếu và đôi khi không quan tâm tới những tình tiết quan trọng nhất có thể chẳng may xuất hiện. Khá thường xuyên các đạo diễn trailer không xem qua phim và chỉ làm trailer theo ý mình muốn. Họ không hiểu rằng trong khi cố gắng thu hút khán giả hơn, họ có thể đã làm lộ tình tiết quan trọng gay cấn nhất.
Nguồn: http://game8.vn/phim-anh/10-bi-mat-hau-truong-ma-cac-dien-vien-hollywood-hiem-khi-chia-se-voi-fan-111391

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button