Khám phá

Về nhà thấy mẩu kim loại trước cửa, lên hỏi Internet, anh chàng được bảo gọi cảnh sát ngay

Đúng là phải cảm ơn các cao nhân trên Internet thật.

Giả dụ bạn tìm thấy 1 đồng xu, bạn không biết nó trị giá 1 triệu đô la hay chỉ vài xu, bạn sẽ làm thế nào? Cách đơn giản nhất là chụp ảnh nó và post lên 1 diễn đàn, ví dụ như Reddit chẳng hạn, kèm theo câu hỏi, “Đây là thứ gì?”, khả năng bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác là cực cao, lại chẳng mất công gì.

Và không chỉ có mấy đồng xu thôi đâu, cộng đồng Internet đông đảo sẽ trả lời hết cho bạn cả những câu hỏi vô cùng “khoai” khác nữa cơ.

Chúc bạn luôn được giải đáp những thắc mắc của mình nhé. Còn dưới đây là những câu hỏi và đáp án ấn tượng mà có thể cũng sẽ hữu ích với bạn.

1. Nhìn qua thì tưởng là cái USB bình thường, nhưng không phải. Nó là cái gì vậy?

1

Đáp án: Nó có tên gọi rất hài hước là USB Charging Condom, là 1 chiếc USB không có chức năng lưu trữ thông tin, mà khi bạn cắm điện thoại vào nó rồi sau đó mới cắm USB này vào nguồn điện sẽ giúp thiết bị của bạn được sạc điện mà không bị ăn cắp dữ liệu.

2. Tôi tìm thấy thứ này trước ngôi nhà mới của mình. Có phải hóa thạch không?

2

Đáp án: Đúng, đây là hóa thạch của 1 loại cây nào đó.

3. Một hôm xuống tầng hầm phát hiện ra thứ này tôi suýt ngất. Cái quái gì thế?

3

Đáp án: Bạn không cần sợ, chẳng phải quái vật gì đâu. Nhện bị nhiễm nấm sẽ có hình thù như vậy.

4. Bên trong các ngôi nhà ở đồn điền thế kỷ 18 có treo mấy thứ này. Cái gì vậy mọi người?

4

Đáp án: Đây chính là ông tổ của chiếc quạt trần thời nay. Nó sẽ chuyển động lên xuống, tạo ra luồng gió nhẹ giúp bầu không khí trong phòng mát mẻ hơn cũng như đuổi ruồi, muỗi trong bữa ăn.

5. Ở 1 số chiếc xe tôi thấy có cái gì đó tròn tròn bên trên. Là thứ gì vậy?

5

Đáp án: Đây là những chiếc xe của Bubbl, là 1 dịch vụ xe tương tự như Uber phục vụ trẻ em và những người có nhu cầu đặc biệt, được thành lập bởi Bubbl Investment tại Vùng đô thị phức hợp Dallas-Forth Worth. Tài xế lái những chiếc xe này thường là cảnh sát về hưu, hoặc cảnh sát đang không làm nhiệm vụ và những người này đều được kiểm tra nhân thân rất kỹ để đảm bảo những chuyến đi an toàn cho hành khách.

6. Đây là móc treo áo trong nhà vệ sinh, nhưng tại sao cái móc kia lại bẻ được xuống thế nhỉ?

6

Đáp án: Những chiếc móc đặc biệt kia được thiết kế để chỉ chịu được 1 trọng lượng nhất định. Nếu vượt quá, nó sẽ bị bẻ xuống, mục đích là để ngăn ngừa hành vi treo cổ tự tử của ai đó, vì ở nhiều nơi, đã có nhiều người chọn không gian kín trong các nhà vệ sinh công cộng để tự tử.

7. Một hôm về nhà tôi thấy cái này cắm vào ổ khóa trước cửa nhà mình. Là cái gì vậy các anh em?

7

Đáp án: Đây là 1 thiết bị trong bộ mở khóa. Rất có thể 1 tên trộm nào đó đã cố gắng mở cửa nhà bạn trong lúc bạn đi vắng. Tốt nhất nên gọi cảnh sát và thực hiện các biện pháp kiểm tra và bảo vệ ngôi nhà bạn thật an toàn.

8. Đi mua thịt ở siêu thị, tôi tìm thấy thứ này? Cái gì thế nhỉ? Họ đánh rơi nó vào thức ăn của tôi à?

8

Đáp án: Không, đây là 1 loại chip ghi lại thông tin bao gồm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ loại thịt lợn hoặc gia súc bạn mua đó mà.

9. Những hình tròn nhỏ màu đen ở cửa kính xe buýt này để làm gì vậy? Có phải chỉ để trang trí thôi không?

9

Đáp án: Đúng, 1 phần là để trang trí, che đi phần keo dán cửa sổ không được đẹp mắt lắm, nhưng phần quan trọng còn lại, người ta sơn những hình tròn nhỏ màu đen này còn để ngăn ngừa tia UV làm hỏng chất keo dán cửa sổ xe.

10. Đang đi trên phố thì tôi thấy 1 chiếc xe bé tí đi qua như xe đồ chơi. Nó là cái gì vậy?

10

Đáp án: Nó là 1 loại robot giao đồ ăn bán tự động của công ty Starship Technologies đó mà.

11. Thấy cái quả như quả đậu này, rồi tôi mang về nhà. Mấy hôm sau chúng nứt ra thế kia. Nó là cái gì vậy?

11

Đáp án: Đây là quả của cây nhà họ Mộc lan đó.

12. Sao cửa nhà vệ sinh ở đây kiểu gì thế này?

12

Đáp án: Trông hơi kỳ lạ, nhưng đúng là ở 1 số nơi, nhà vệ sinh công cộng được thiết kế nhằm giảm bớt sự riêng tư, buộc người ta phải sử dụng nhanh chóng nhất có thể để người khác không phải chờ lâu, cũng như người bên trong ít có khả năng làm bẩn nhà vệ sinh, giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

Ngoài ra, còn có lý do an toàn, khi người bên trong đột nhiên bị ngất hoặc đau tim, v.v… thì người bên ngoài có thể ứng cứu kịp thời, hoặc để ngăn chặn việc xâm hại tình dục.

13. Quà tặng vua Brunei đấy. Nó là cái gì vậy mọi người?

13

Đáp án: Đây là 1 cái máy nạo dừa. Bạn bổ đôi quả dừa ra, sau đó úp 1 nửa quả dừa lên phần lưỡi kim loại kia. Nó sẽ nạo phần cùi dừa và phần này sẽ rơi xuống 1 chiếc bát.

Nguồn: Soha

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button