Cẩm nang

Trong nhà có chuột, hãy dùng một nắm gạo rang, sau vài phút sẽ thấy không còn 1 bóng

Thật sự mấy ngày nay em muốn điên lên vì cảnh dọn dẹp nhà cửa, đã vậy còn bị lũ chuột hành. Chúng không những hôi hám, mà còn cắn phá đồ đạc, gặm nhấm thức ăn vương vãi khắp nơi. Có hôm chúng còn cả gan đến mức chui vào phòng ngủ cắn ngón chân cái em nữa, mà nghe đâu cái lũ yêu này dễ khiến mắc bệnh truyền nhiễm lắm.

Thế nên, mục tiêu trước mắt của em là phải tiêu diệt bọn chúng. Nhưng suy đi tính lại vẫn chưa tìm được cách hay, bị mua bẫy chuột tốn kém lại chỉ dính vài ba con, trong khi chúng sinh sôi nảy nở nhanh như chớp. May sao sáng hôm nọ em đi chợ, được chị hàng xóm mách cho cách dùng gạo rang bẫy cực hay, sẵn nhà còn dư xíu xi măng bữa sửa nhà nên em lấy trộn chung, vậy là giải quyết nỗi phiền phức nhanh gọn lắm các mẹ ạ. Mẹ nào cần thì cứ lưu lại rồi áp dụng nhé.

1

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 nắm gạo nhỏ.
  • 1 muỗng xi măng.
  • 1 muỗng dầu mè.
  • Vài chiếc bát không còn sử dụng.

Cách thực hiện

Bước 1: Cho gạo vào rang đều tay đến khi gạo có màu vàng và thơm là được.

Bước 2: Cho thêm vào đó 1 muỗng dầu mè rồi trộn đều lên.

Bước 3: Đổ thêm xi măng vào rồi tiếp tục trộn sao cho gạo, xi măng, dầu mè quyện vào nhau.

2

Bước 4: Đem hỗn hợp này chia thành nhiều phần, cho vào mấy chiếc bát không còn sử dụng. Các mẹ muốn đặt bao nhiêu vị trí thì cho vào tương đương bấy nhiêu bát.

Bước 5: Đem bát đi đặt những nơi chuột hay mò đến, chẳng hạn như: góc bếp, khe tủ, gầm giường… Bên cạnh mỗi bát các mẹ nhớ đặt thêm chén nước.

Lúc này, gạo rang và dầu mè sẽ dùng hương thơm để dẫn dụ lũ chuột tìm đến ăn. Một khi ăn vào xi măng sẽ phát huy tác dụng làm chuột có cảm giác khát khô, sau đó uống nước vào sẽ đóng cục lại khiến chuột khó chịu, tắc ruột rồi chết đấy ạ.

Đây là cách được nhiều người áp dụng, do đơn giản, dễ làm, lại có thể tiêu diệt cả đàn nhanh gọn lẹ, quả thật rất tuyệt phải không nào các mẹ? Từ giờ, nhà em và các mẹ sẽ luôn thông thoáng, sạch sẽ rồi, thật thích quá đi thôi. Nhưng các mẹ cũng lưu ý là để chỗ nào tránh xa đồ ăn của gia đình mình ra nhé.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button