Sức khỏe

Tiêm phòng uống ván hết bao nhiêu tiền?

Tiêm phòng (chích ngừa) uống ván có mất tiền không và tốn bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người. Nếu bị thương tích chảy máu, cần chú ý tiêm phòng uốn ván khi nào… Sau đây là biểu chi phí tiêm phòng uống ván tại trung tâm tiêm chủng

Chi phí tiêm phòng uống ván

Theo khuyến cáo, việc tiêm phòng uống ván cần thực hiện càng sớm càng tốt trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm bị thương.
Chi phí tiêm phòng uống ván dịch vụ ở 1 số công ty như sau:
Vắc xin VAT: 95K/ mũi
Vắc xin SAT (huyết thanh kháng độc uốn ván): 100K/ mũi.

Tại các bệnh viện, trung tâm y tế, giá mỗi lọ vắc xin uốn ván từ 30-50K. Bạn có thể sẽ phải thanh toán thêm chi phí tiêm phòng cho nhân viên y tế tùy từng cơ sở.

Tiêm uốn ván

Tiêm uốn ván

Uốn ván có nguy hiểm không?

Bệnh nhân uốn ván có tỷ lệ tử vong rất cao: 25 – 90%, đặc biệt với uốn ván rốn ở trẻ sơ sinh (UVSS), tỷ lệ tử vong lên đến trên 95%. Nguyên nhân của UVSS là do vi khuẩn xâm nhập cơ thể của trẻ qua vết cắt rốn được thực hiện bằng các dụng cụ đỡ đẻ hoặc tay người hộ sinh không được diệt khuẩn đúng cách (kéo cắt rốn, chỉ buộc, băng rốn… phải được hấp ở 120 độ C trong ít nhất 20 phút, bởi nha bào gây bệnh uốn ván vẫn có thể sống sót ở nhiệt độ 120 độ C trong 15 phút, 90 độ C trong 2 giờ).

Thời gian ủ bệnh tính từ lúc nha bào uốn ván xâm nhập đến lúc bệnh xuất hiện trung bình từ 3-21 ngày. Thời gian khởi phát càng ngắn thì bệnh càng nặng. Quá trình điều trị rất tốn kém nhưng tỷ lệ chữa khỏi không cao.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong những năm cuối của thế kỷ 20, mỗi năm có khoảng 500.000 trẻ bị chết vì UVSS ở các nước đang phát triển (trung bình mỗi phút có 1 trẻ bị tử vong). Từ năm 1992, nước ta đã bắt đầu tổ chức các chiến dịch tiêm vắc xin uốn ván cho phụ nữ có thai trên phạm vi cả nước và từ năm 2005 đến nay, Việt Nam đã loại trừ bệnh UVSS theo quy mô huyện với tỷ lệ mắc UVSS dưới 1/1.000 trẻ.

Tìm hiểu thêm về bệnh uốn ván

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button