Khám phá

Tại sao nhiều khách sạn không có phòng 420, nguyên nhân ít người hiểu rõ

Khi bạn đi du lịch ở nước ngoài, bạn có để ý các khách sạn năm sao, bốn sao, ba sao, v.v… thường không có phòng 420. Tại sao lại có chuyện này?

phong 420 d

(Ảnh: Internet)

Chúng ta đều biết hầu hết các tòa nhà, khách sạn thường tránh sử dụng số 13 vì nó có ý nghĩa không may mắn. Thế nhưng, ngoài 13, nhiều khách sạn trên thế giới còn bỏ luôn cả số phòng 420. Vậy lý do là gì?

Thực tế là điều này có liên quan mật thiết với cần sa.

Nguyên nhân là vào ngày “quốc tế cần sa 20/4” (trong cách viết của người Mỹ là 4/20) hàng năm, rất nhiều người yêu thích cần sa sẽ tụ tập vào lúc 4h20′ chiều để cùng nhau hút cần sa.

Và, những người yêu thích cần sa sẽ chọn phòng 420 ở khách sạn để hút, thậm chí còn ăn cắp biển số phòng để làm “kỷ niệm”. Cho nên để tránh tình trạng này xảy ra cũng nhằm giảm bớt phiền toái, nhiều khách sạn đã bỏ biển phòng 420.

Vậy bạn có biết cần sa mang đến những tác hại nào đối với con người?

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

1. Rối loạn thần kinh

Hút quá liều có thể dẫn đến ý thức không rõ, lo âu, trầm cảm, không làm chủ được hành vi có thể chém giết người khác, hoặc tự sát. Sử dụng lâu dài có thể gây rối loạn tâm thần, hoang tưởng và ảo giác.

2. Trí nhớ kém và hành động chậm chạp

Cần sa có thể làm cho trí nhớ của bộ não, sự chú ý, khả năng tính toán và phán đoán giảm thấp, khiến người chập chạp, lờ đờ, rối loạn trí nhớ. Hút thuốc lâu dài có thể gây thoái hóa não.

3. Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Cần sa có thể phá hủy hệ thống miễn dịch, khiến khả năng miễn dịch của tế bào và dịch thể suy yếu, dễ dàng bị bệnh độc, vi khuẩn lây nhiễm. Vì vậy, người hút cần sa bị ung thư miệng nhiều hơn.

4. Dẫn đến bệnh tật

Hút cần sa có thể gây viêm phế quản, viêm họng, hen, phù nề thanh quản và các loại bệnh khác. Hút 1 điếu cần sa có hại đến chức năng phổi gấp 10 lần so với 1 điếu thuốc lá.

5. Ảnh hưởng đến phối hợp vận động

Hút cần sa quá liều có thể gây tổn thương chức năng phối hợp vận động, gây ra đứng thẳng mất cân đối, tay run rẩy, mất khả năng thực hiện các động tác phức tạp và lái xe.

Chia sẻ cho nhiều người xem cùng tránh xa loại ma túy nguy hiểm chết người này nhé!

Huy Hoàng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button