Sức khỏe

Tại sao bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ vào ban đêm?

Có rất nhiều người trong chúng ta thường phải vật lộn rất lâu mới có thể đi vào giấc ngủ, và thật kỳ lạ, nếu đưa chân ra khỏi chăn khi ngủ thường giúp chúng ta dễ dàng thiếp đi. Bí ẩn đằng sau thủ thuật tưởng chừng rất “tâm linh” này thực ra rất đơn giản: nhiệt độ lý tưởng cho một đêm ngon giấc là 18-20 độ C, và bàn chân của chúng ta giống như một công tắc giúp tăng giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

Bàn chân giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta.

1

Bàn chân của chúng ta thực sự là cơ chế làm mát hoàn hảo. Theo một chuyên gia về giấc ngủ, chúng có mối liên kết với các động mạch và tĩnh mạch không giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể con người, có thể giãn nở trong nhiệt độ ấm áp, và cần nhiều máu lưu thông để làm mát.

2

Ngoài ra, bàn chân không có lông, vì vậy chúng sẽ luôn mát lạnh vào đêm, giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, giúp chúng ta ngon giấc hơn.

Đưa chân ra ngoài giúp bạn ngủ nhanh hơn.

3

Để dễ dàng đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể của chúng ta cần giảm từ 1 đến 2 độ. Đó là lý do tại sao chúng ta phải vật lộn với việc thức dậy khi trời quá ấm – cơ thể chúng ta phản kháng khi gặp môi trường nóng. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ cho cơ thể mát mẻ vào ban đêm, và vào mùa thu thì chỉ cần đưa chân ra khỏi chăn là đủ. Bạn càng giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh, bạn càng dễ dàng phiêu lưu tới những giấc mơ.

Gác chân lên chăn là tư thế ngủ thoải mái nhất

4

Có một số lý do khác nhau khiến hầu hết chúng ta không thể ngủ mà không có chăn. Nhưng vấn đề chung mà tất cả chúng ta đều gặp phải là quá nóng, vì vậy chúng ta lại vật lộn để tìm cách làm mát cơ thể và tìm tư thế thoải mái. Đưa chân ra ngoài và gác lên chăn là giải pháp tốt nhất để hạ nhiệt cơ thể, đồng thời có tư thế nằm thoải mái nhất.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/tai-sao-ban-nen-tho-chan-ra-khoi-chan-khi-ngu-vao-ban-dem-108981

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button