Khám phá

Ổ cắm điện ở Thái Lan và lưu ý khi sạc pin

Phích cắm, ổ cắm điện ở Thái Lan là loại nào, nguồn điện 110 hay 220V và lưu ý gì khi sạc pin điện thoại, laptop và các thiết bị điện tử khác.

Thái Lan gần như đang sử dụng chuẩn ổ cắm điện không giống ai với 3 chân tròn.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-02 lúc 21.08.12

Ổ cắm điện ở Thái Lan

Ổ/phích cắm kiểu O có cường độ định mức là 16A. Kiểu phích cắm này được thiết kế vào năm 2006 nhưng vẫn chưa được sử dụng phổ biến vào lúc thời điểm bấy giờ. Phích kiểu O có hai chấu cắm điện và một chấu nối đất có đường kính 4,8mm. Các chấu cắm điện có chiều dài 19mm, cách nhau 19mm và được phủ lớp cách điện 10mm. Chấu nối đất có chiều dài 21.4mm và cách 2 chấu còn lại 11,9mm.

Khoảng cách trên tương tự như đối với phích cắm kiểu B và không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Phiên bản ổ cắm lai được thiết kế để có thể tương thích với các kiểu phích cắm A, B, C và O. Trong tương lai, khả năng thích ứng với phích cắm của Mỹ dự kiến sẽ được loại bỏ do lưới điện ở Thái Lan đã sử dụng điện 230 V. Mặc dù phích cắm kiểu O khá giống với phích cắm kiểu H của Israel hoặc kiểu K của Đan Mạch, nhưng chúng không thể sử dụng được với ổ cắm kiểu O.

Tuy nhiên, chuẩn ổ cắm này lại dễ tương thích với các loại phích cắm điện có 2 chân tròn nên sử dụng được cho nhiều loại thiết bị khác nhau.

Một biến thể khác của ổ cắm 3 chân của Thái Lan. Loại này có thể cắm được loại phích dẹt 2 chân hoặc 3 chân.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-02 lúc 21.25.27

Lưu ý, nếu sạc pin của bạn thuộc loại sau:

– 2 chân dẹt.

– 3 chân vuông hoặc hình chữ nhật.

– 3 chân dẹt và lệch nhau.

thì bạn nên mua thêm phich cắm chuyển đổi chân đa năng để có thể sử dụng nguồn điện ở Thái Lan.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button