Gia đình

Chàng trai thân tàn ma dại vì bị vợ bạo hành hằng ngày

Chàng trai này bị vợ bỏ đói, bỏng nước sôi và nói rằng mình sẽ chết nếu cảnh sát không can thiệp.

Alex Skeel (22 tuổi) ở Bedfordshire, Anh bị chấn thương kinh hoàng dưới bàn tay của vợ – Jordan Worth. Anh đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện đau thương của mình trên đài BBC và gây chú ý trên toàn thế giới.

Trước vài ngày xuất hiện trên đài BBC, Alex đã giải thích quyết định khi công khai câu chuyện này. “Tôi biết có rất nhiều người phải chịu đau khổ giống tôi. Tôi không muốn có thêm bất kỳ một người nào phải chịu đựng, dù đó chỉ là 1% những gì mà tôi đã trải qua”.

1

Khi được hỏi tại sao lại chịu đựng những hành vi bạo lực từ người vợ Jordan, Alex cho biết anh làm vậy vì sự an toàn của con mình. Anh đau đớn nhắc lại những ký ức kinh hoàng khi mỗi ngày luôn phải ở trong “chế độ sinh tồn”, sống với hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt hơn vào ngày mai.

2

Alex kể lại: “Tôi nhớ mình bị đánh vào đầu hơn 1000 lần, chi chít những vết đâm trên cổ tay. Nhiều lần trong số đó tôi từng nghĩ rằng sẽ ra sao nếu những cú đánh kia dẫn đến chấn thương sọ não, hay vết cắt trên tay vô tình trúng động mạch. Lúc đó, có thể là ngày tôi chấm dứt cuộc sống khổ đau này, nhưng những đứa con của tôi sẽ sống như thế nào. Tôi lại thầm cầu nguyện ngày mai cô ấy sẽ ít đánh tôi hơn”.

Tháng 6.2017, cảnh sát Bedfordshire tìm thấy Alex đang co ro trên cầu thang, sau khi nhận được cuộc gọi từ người hàng xóm nói rằng, họ nghe thấy tiếng la hét bên cạnh nhà mình. Khi cảnh sát vào nhà, họ thấy phòng tắm đầy máu, Alex lúc đó đang dùng một chiếc tất băng bó vết thương trên tay.

Alex nói rằng, vết thương này là do anh tự gây ra trong việc ngăn cản bạn gái nên Jordan đã không bị cảnh sát bắt. Nhưng mọi thứ đã bị phát hiện khi một cảnh sát đột ngột đến thăm vài tuần sau đó.

Lúc này, họ phát hiện ra Jordan thường xuyên tấn công Alex bằng vũ khí như: búa, tuốc nơ vít, dao cắt bánh… trong suốt 9 tháng trời, thậm chí có nhiều lần anh bị đâm, bị đốt cháy cả tay và chân. Alex nói rằng, anh vẫn còn yêu Jordan và sợ mất quyền nuôi con nên đã cố gắng chịu đựng mọi thứ.

3

Vào thời điểm Jordan bị bắt giữ, Alex bị nhiễm trùng, tràn dịch não do chấn thương đầu nặng, sức khỏe yếu. Mọi người đau xót nhìn chàng trai 22 tuổi người đầy vết sẹo chằng chịt, tay chân thâm tím đầy vết máu khô và cổ tay vẫn còn vết bỏng do nước sôi.

4

Khi chia sẻ câu chuyện của mình trên đài BBC, Alex nhớ lại mình đã từng có một tình yêu rất đẹp với Jordan.

“Khi tôi 16 tuổi, lần đầu tiên gặp Jordan tại buổi hòa nhạc ở trường, cô ấy lúc đó đang là giáo viên. Cô ấy lúc nào cũng tự tin, quan tâm tới người khác. Tuy nhiên khi cả 2 quen nhau, tôi phát hiện ra cô ấy là người luôn muốn kiểm soát mọi thứ. Cô ấy sẽ khó chịu nếu tôi mặc đồ màu xám, muốn tôi cắt tóc kiểu này, muốn tôi đi đôi giày kia…nhưng tôi không coi đó là điều tiêu cực”.

Bất chấp những hành vi bất thường của Jordan, Alex gạt bỏ lời khuyên của mọi người và thừa nhận: “Lúc đó tôi yêu cô ấy quá nên không để tâm đến những điều đó”.

5

Sau một trận cãi nhau, Jordan bỏ đi nhưng không lâu sau đó quay trở lại và tuyên bố mình mang thai. 1 năm sau đó cậu bé Thomas ra đời. Khi cặp vợ chồng trẻ hàn gắn lại với nhau, Alex hy vọng vợ mình có thể thay đổi tính cách nhưng các vết nứt nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Jordan buộc Alex phải lựa chọn giữa cô và gia đình, kết quả là cặp vợ chồng trẻ chuyển đến nhà riêng của họ ở Stewartby, Bedfordshire vào tháng 7.2016.

Alex đã không nói chuyện với bố mẹ trong 2 năm sau đó, ngay cả khi cặp đôi chào đón đứa con thứ hai, một cô bé tên Iris vào tháng 5.2017.

6

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Jordan buộc Alex phải đổi số điện thoại để cắt đứt liên lạc với người thân của anh. Cô thậm chí còn lập một tài khoản Facebook với tên của Alex, nơi cô sẽ gửi tin nhắn lăng mạ cho bạn bè của Alex để cô lập anh. Cô còn kiểm soát đến mức buộc anh phải từ bỏ công việc yêu thích để cùng cô đến lớp học tại đại học Hertfordshire, nơi cô có thể theo dõi anh hằng ngày.

Alex kể thêm: “Có lúc Jordan cho tôi uống nguyên 1 lọ thuốc ngủ, cắt đứt gân tay phải bằng dao bánh mì. Hình ảnh dao búa dường như đã trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của tôi. Nhiều lần khi đang ngủ, cô ấy bỗng nhiên lấy búa đập vào đầu tôi, tỉnh dậy nhìn vào gương tôi thấy máu chảy bê bết. Khi ăn cơm, nếu tôi không ăn đúng cách, cô ấy sẽ bắt tôi nhịn và ngủ trên sàn nhà. Tôi không muốn con trai của mình bị tổn thương, vì vậy tôi đã chịu đựng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi rời đi”

7

Khi cảnh sát viên đưa Alex đến bệnh viện để chữa cánh tay bị bỏng nặng, nhưng Jordan đã đến và đưa Alex về bất chấp những nỗ lực của bác sĩ. Lúc này mọi người đã cảm thấy có cái gì đó không ổn.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi từ hàng xóm của Alex, người cảnh sát này nhận ra đây là cơ hội để mình tìm hiểu sự thật.

Cảnh sát này nhớ lại: “Ngay khi tôi nhìn thấy Alex dưới ánh sáng ban ngày, tình trạng của anh ta thật khủng khiếp, vô số vết thương trên cơ thể gầy gò, xanh xao. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã bị lạm dụng. Jordan lúc ấy rất lịch sự, nói năng nhỏ nhẹ, trông không có vẻ gì là người đã gây ra vô số vết thương cho Alex”.

Thượng sĩ Finn đã có thể thuyết phục Alex tiết lộ những gì thực sự đang xảy ra. Jordan bị bắt giữ ngay sau đó, còn Alex được đưa đến bệnh viện Bedford.

Khi mọi người đưa Alex đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết anh ta chỉ còn “mười ngày nữa là chết, vết bỏng đã bị nhiễm trùng nặng”.

8

Trong cuộc phỏng vấn, khi được một sĩ quan hỏi Alex cảm thấy thế nào về việc chia sẻ câu chuyện của mình, anh trả lời: ‘Tôi chỉ không muốn bị tổn thương thêm nữa.’

Alex trở về nhà với gia đình, nơi anh có thể đoàn tụ với con cái và vào tháng 9 năm 2017, Jordan bị buộc 17 tội bao gồm gây thương tích, gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng với ý định và kiểm soát hoặc cưỡng chế trong một mối quan hệ thân mật.

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2018, Jordan đã bị kết án 7 năm vì tội gây thương tích tại tòa án Luton Crown. Cô trở thành người đầu tiên ở Anh bị kết án về tội này.

“Tôi đã từng rất yêu Jordan và phải mất một thời gian dài mới có đủ can đảm để nói rằng cô ấy đang lạm dụng tôi. Ngày cô ấy đi tù, tôi cảm thấy thật tự do. Đây là một sự giải thoát. Tôi bắt đầu hiểu hơn về lạm dụng và hy vọng qua câu chuyện của mình có thể giúp người khác hiểu về nó hơn”, Alex nói

Alex hiện là huấn luyện viên của một đội bóng đá được tài trợ bởi một tổ chức từ thiện trong nước.

“Những ký ức sẽ không bao giờ rời xa tôi, nhưng tôi đang học cách đối phó với nó”, Alex nói thêm.

Nguồn: https://danviet.vn/chang-trai-keu-cuu-vi-bi-vo-bao-hanh-hang-ngay-7777958853.htm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button