Cần biết

Cách tra cứu và kiểm tra xe bị tai nạn hay không

Khi mua xe, thông tin xe đã bị tai nạn hay chưa rất quan trọng. Vậy làm thế nào để tra cứu, kiểm tra xe bị tai nạn…

Trước khi mua xe, bạn có thể tra cứu xe bị tai nạn hoặc kiểm tra xe đã bị tai nạn hay chưa theo những cách sau:

Tra cứu xe bị tai nạn qua Google, Facebook

Google là công cụ tìm kiếm, còn Facebook là mạng xã hội, trên đó lưu trữ hàng tỷ dữ liệu từ báo chí hoặc người dùng Intenet. Nếu chiếc xe bạn định mua từng gặp tai nạn nghiêm trọng, rất có thể thông tin về nó được lưu trữ trên báo chí hoặc trên mạng xã hội.

Do đó, thông qua ô tìm kiếm của Google và Facebook, bạn có thể gõ biển số xe vào để tìm kiếm xem trong lịch sử xe đã bị tai nạn hay chưa.

Ví dụ: Tìm theo BKS 30E-295.92

Kết quả trên Google:

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-09 lúc 17.12.54

Kết quả trên Facebook:

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-09 lúc 17.14.33

Tra cứu xe bị tai nạn từ công ty bảo hiểm

Hầu hết các xe hơi ngày nay đều mua bảo hiểm vật chất thân vỏ. Thông thường, nếu xe tai nạn nghiêm trọng sẽ được bảo hiểm bồi thường và hồ sơ được lưu lại công ty bảo hiểm.

Vấn đề khó khăn là hiện có nhiều công ty bảo hiểm và cần phải nhờ người có mối quan hệ quen biết tra cứu. Bạn hãy yêu cầu chủ xe cung cấp thông tin về bảo hiểm, từ đó tra cứu ngược lên công ty xem lịch sử các lần sửa xe được bảo hiểm bồi thường. Từ đó, bạn xác định được mức độ nghiêm trọng của tai nạn.

Kiểm tra xe bằng mắt thường

Thực ra, việc kiểm tra xe bị tai nạn nghiêm trọng bắt mắt thường không khó. Bởi hầu hết các vết lõm, biến dạng nếu được gara gò lại sẽ không như nguyên bản.

Bạn có thể tự mình hoặc nhờ 1 thợ ở gara đi cùng để kiểm tra kỹ các mối hàn, các phần dập nổi phía sau và rìa cánh cửa, năp capo, cốp sau… Nếu các vị trí này gồ ghề, không nguyên bản, sơn không đều thì có nghĩa là xe đã được sơn gò phục hồi sau tai nạn.

Bạn nên kiểm tra kỹ phần đầu của xe dưới nắp capo vì đây là phần rất quan trọng, liên quan đến khoang máy, động cơ, hệ thống điều hoà…

Xem thêm cách kiểm tra xe bị tai nạn hay chưa trong video sau:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button