Cần biết

Cách cúng sao giải hạn năm 2017 Đinh Dậu đúng nhất

Cách tính, cách cúng sao La Hầu, Thổ Tú, Thủy Diệu, Thái Bạch, Thái Dương, Vân Hớn, Kế Đô, Thái Âm, Mộc Đức năm Đinh Dậu 2017 mới và chính xác nhất. Cách làm lễ an sao giải hạn tại nhà…

Lễ Cúng sao giải hạn

Lễ Cúng sao giải hạn

Quan niệm về sao tốt, sao xấu năm 2017

Theo quan niệm của người xưa, mỗi năm, mỗi người sẽ ứng với một sao chiếu mệnh. Có tất cả 9 sao tác động tới vận mệnh con người theo hướng CÁT (tốt), HUNG (xấu).

Dựa vào tính CÁT hay HUNG, người ta chia các sao chiếu mệnh thành 3 nhóm:

– 3 sao Tốt: Thái dương, Thái Âm, Mộc đức.

– 3 sao Xấu: La hầu, Kế đô, Thái bạch.

– 3 sao Trung: Vân hớn, Thổ tú, Thủy diệu.

Bảng tra cứu sao hạn theo năm

Bảng tra cứu sao hạn theo năm

Ý nghĩa tốt xấu của các sao như sau:

Sao La Hầu: Vì sao này hung tinh, nam thì ngừa quân sự, rầy rà, nhiều việc ưu sầu, nữ thì hay có việc buồn rầu, đau mắt, sinh sản có bệnh. Sao này phát mạnh vào tháng Giêng tháng 7, kỵ đàn ông nhiều hơn đàn bà.

Sao Thổ Tinh (hay còn gọi là Thổ Tú): Là một hung tinh, bị sao này chiếu thì đi đâu cũng không thuận ý, phải đề phòng kẻ tiểu nhân ngăn trở, gia đạo cũng bất an, hay bị mộng mị chiêm bao. Năm có sao Thổ tinh chiếu thì tháng 4 và tháng 8 kỵ, hay có việc lo buồn. Cả đàn ông lẫn đàn bà đều như thế.

Sao Thủy Tinh (hay Thủy Diệu): Là sao mang cả cát lẫn hung. Đàn ông trong năm có sao này chiếu thì đi làm ăn khá, đi xa có tài lộc nhưng đàn bà hay tai nạn nhất là nạn sông nước. Kỵ nhất là tháng 4 và tháng 8.

Kim Tinh (Thái Bạch): Sao này mang cả cát lẫn hung. Đàn ông thì hay buồn rầu nhưng rồi làm ăn cũng khá vì có quái nhân giúp đỡ. Trái lại đàn bà thì hay đau ốm và vợ chồng hay tranh cạnh.

Thái Dương: Sao này có cát có hung. Đàn ông làm ăn sáng suốt, đi xa có tài lộc và được an hưởng còn đàn bà thì làm ăn trắc trở tối tăm. Khi sao này chiếu, vào tháng 6 và tháng 10 hay có tài lộc.

Sao Hỏa tinh (Vân Hán): Là một hung tinh. Đàn ông gặp sao Hỏa tinh phải phòng việc thị phi quan sự nên ăn nói phải lựa lời kẻo lôi thôi, đàn bà hay bị đau về máu huyết nên kỵ việc sinh nở. Hạn nặng nhất vào tháng 2 và tháng 8.

Sao Kế Đô: Là hung tinh, đàn ông làm ăn bình thường, đi xa sẽ có tài lợi còn đàn bà hay bị xảy ra việc rầy rà, điều tiếng thị phi. Hạn nặng nhất vào tháng 3 và tháng 9.

Sao Thái Âm: Đây là sao tốt. Gặp sao này chiếu thì đàn ông làm việc gì cũng vừa ý toại lòng dù là cầu tài lợi hay danh vọng nhưng đàn bà thì thường bị đau ốm chút ít. Khi sao này chiếu, tháng 9 là tháng phát còn tháng 11 thì kỵ. Cũng lưu ý khi sao Thái Âm chiếu mệnh thì đàn bà không nên sanh nở.

Sao Mộc Tinh (Mộc Đức): Là sao tốt. Gặp sao này chiếu mệnh thì thuận lợi việc cưới gả cũng như cầu tài lợi. Tuy nhiên, đàn ông sẽ hay bị đau mắt, đàn bà hay bị đau ốm về máu huyết. Tháng Chạp là tháng sẽ phát tài lợi khi gặp sao Mộc tinh chiếu mệnh.

Cách dâng sao giải hạn

Việc dâng sao giải hạn, có thể làm tại nhà theo nghi lễ đơn giản. Ngoài ra, hàng năm các nhà chùa có làm lễ cúng sao (thực ra là lễ cầu an), bạn cũng có thể đăng ký.

* Lễ cúng sao giải hạn:

– Lễ vật gồm: Hương, Hoa, Quả (5 loại). Trầu, rượu, nước. Vàng, Tiền (10), Gạo, Muối.

– Lễ xong hóa cả tiền, vàng, văn khấn, bài vị.

* Bài trì bàn cúng sao giải hạn:

Chú ý hướng làm lễ theo từng sao bên dưới.

– Sơ đồ nến của từng sao theo hình vẽ dưới đây.

Cách cắm nến khi dâng sao giải hạn

Cách cắm nến khi dâng sao giải hạn

– Bài vị cúng sao giải hạn: Bài vị dán trên chiếc que cắm vào ly gạo và đặt ở khoảng giữa phía trong cùng của bàn lễ.

Bài vị cúng sao giải hạn

Bài vị cúng sao giải hạn

Về cơ bản, cách cúng sao giải hạn của các sao như sau:

Cúng sao La Hầu: Để giải hạn, mỗi tháng ngày mồng 8 cúng 9 ngọn đèn, 9 chén nước, 3 nén hương, dùng giấy vàng viết bài vị: “Thiên cung Thần Thủ La Hầu tinh quân” và hướng về phương Bắc hành lễ.

Cúng sao Thổ Tú: Để giải hạn sao Thổ Tú, mỗi tháng vào tối ngày 19 cúng 5 ngọn đèn, 5 chén nước và 3 nén hương, dùng giấy vàng viết bài vị: “Trung ương Mậu Kỷ Thổ Đức tinh quân” và quay về hướng Bắc hành lễ.

Cúng sao Thủy Diệu: Để hóa giải sao Thủy Diệu, mỗi tháng vào tối ngày 21 cúng 7 ngọn đèn, 7 chén nước, 3 nén hương, dùng giấy vàng viết bài vị “ Bắc phương Nhâm Quý Thủy Đức tinh quân” và hướng về phương Bắc hành lễ.

Cúng sao Thái Bạch: Để hóa giải, mỗi tháng vào tối ngày 15, cúng 8 ngọn đèn cùng 8 chén nước và 3 nén hương, dùng giấy trắng viết bài vị: “Tây phương Canh Tân Kim Đức tinh quân” và hướng về phía Tây hành lễ.

Cúng sao Thái Dương: Để thu phần cát và giải trừ cái hung của sao Thái Dương, mỗi tháng vào tối ngày mồng 2 nên cúng 12 ngọn đèn, 12 chén nước và 3 nén hương. Bài vị dùng giấy màu vàng viết: “ Nhật cung Thái Dương Thiên Tử tinh quân” và hướng về hướng Đông hành lễ.

Cúng sao Vân Hán: Để giải trừ sao Vân Hán, mỗi tháng vào tối 29, cúng 15 ngọn đèn, 15 chén nước, 3 nén hương. Bài vị dùng giấy đỏ viết: “Nam phương Bính Đinh Hỏa Đức tinh quân”, quay về phương Nam hành lễ.

Cúng sao Kế Đô: Để giải trừ hạn ách Kế Đô, vào tối mồng 1 hàng tháng cúng 20 ngọn đèn, 20 chén nước và 3 nén hương sắp xếp đèn theo như ảnh dưới. Bài vị viết bằng giấy vàng, bài vị viết: “Địa cung Thần Vĩ Kế Đô tinh quân” và quay về hướng Tây hành lễ.

Cúng sao Thái Âm: Để thu cái tốt đẹp, trừ điều tệ hại, mỗi tháng vào tối ngày 26 cúng 7 ngọn đèn, 7 chén nước, 3 nén hương. Bài vị viết trên giấy màu vàng, quay về hướng Tây hành lễ. Trên bài vị viết: “Nguyệt cung Thái Âm Hoàng Hậu tinh quân”.

Cúng sao Mộc Đức: Để giải trừ bớt điều tệ hại, mỗi tháng vào tối ngày 25 cúng 20 ngọn đèn, 20 chén nước và 3 nén hương. Bài vị dùng giấy màu xanh, viết: “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân”, quay về hướng Đông hành lễ.

Bài văn cúng sao giải hạn:

Có thể tham khảo mẫu văn cúng sao giải hạn sau đây khi làm lễ dâng sao:

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

– Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

– Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………………………………. Tuổi:…………………………

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương,

thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………………………………………………để làm lễ giải hạn sao …………………….. chiếu mệnh, và hạn:………………………

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc,lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì. Phục duy cẩn cáo!

Xem thêm clip về cúng sao giải hạn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button