Sức khỏe

Các mẹ hãy thận trọng với quả bom này trong nhà tắm…

Thêm một trường hợp bình nóng lạnh phát nổ khiến một người mẹ chuẩn bị tắm cho con được phen hú vía. Đây không phải là lần đầu bình nóng lạnh phát nổ…

Bật bình nóng lạnh được 10 phút, chị H. tranh thủ đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho con. Khi vừa bước chân vào nhà tắm chuẩn bị xả nước thì chị hoảng hồn vì bình chập điện nổ sáng bùm bụp, cả nhà tắm.

Bình nóng lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Thế nhưng một thiết bị tưởng như “vô tri” lại có thể gây họa cho người dùng bất cứ lúc nào.

Ngày 24/10, một bà mẹ có tên là Bùi H. đã chia sẻ vụ chập nổ bình nóng lạnh “từ cõi chết trở về” khiến ai cũng phải hết hồn.

Bình nóng lạnh chập nổ

Bình nóng lạnh chập nổ nhà chị H.

Theo chị H: “Trước giờ chỉ nghe chập bình nóng lạnh trên mạng vậy mà hôm nay bình nóng lạnh đã chập điện ngay tại nhà em.

Em bật bình được 10 phút, đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho cu Bi, vừa bước chân vô chuẩn bị xả nước bình chập điện nổ bụp. Em vội ôm con chạy ra ngoài kêu hô người trong nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen cả một góc nhà. Thầm cảm ơn Trời Phật đã thương gia đình em và mọi người không sao hết”.

Cũng qua sự việc, chị H nhắn nhủ: “Các bố mẹ lưu tâm, hãy bật bình trước khi tắm 15 phút và ngắt điện bình nóng lạnh trước khi tắm để bảo toàn tính mạng, sức khỏe cho cả gia đình”.

Bài viết của chị H. nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Đây không phải là trường hợp chập nổ bình nóng lạnh đầu tiên. Khoảng 19h10 ngày 24/1/2014, sự việc đau lòng đã xảy ra ở khu 5 thôn Sơn Vi, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ khi chị Phạm Thị Nga (SN 1975) bị giật điện vì bình nóng lạnh hở điện.

Vì muốn cứu con, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945) chạy vào ứng cứu cũng bị điện giật chết tại chỗ.

Mới đây, vào ngày 14/4, chị Phạm Thị Bích N. (24 tuổi, ngụ phường 5, TP Vũng Tàu) cầm vòi hoa sen trong phòng tắm thì bị điện rò rỉ từ bình nước nóng đang mở giật bất tỉnh.

Nghe tiếng động mạnh, anh Nguyễn Xuân Bảo P. (34 tuổi, chồng chị Ngoan) đập cửa chạy vào xem cũng bị nước nhiễm điện dưới sàn giật té ngã. Bà Tôn Nữ Thị Chung, mẹ anh Phước, lao vào cứu vợ chồng con trai cũng bị điện giật.

Ít phút sau chị Ngoan tỉnh lại kêu cứu. Bố chồng chị đang nằm ngủ ở phòng ngoài liền ngắt cầu dao điện, đưa cả ba đi cấp cứu. Tuy nhiên bà Chung và anh Phước đã tử vong.

Tai nạn khi dùng bình nóng lạnh là điều ai cũng có thể gặp phải nếu không lắp đặt và cẩn trọng khi sử dụng. Một số nguyên tắc cần nhớ khi sử dụng bình nóng lạnh như sau:

1

1

2

2

3

3

4

4

Nguồn: Khám Phá

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button