Khám phá

Buổi tối là từ mấy giờ đến mấy giờ?

Buổi tối là AP hay PM, bắt đầu từ mấy giờ. Cách tính giờ buổi tối và nên làm gì vào thời gian này… Buổi đêm bắt đầu từ khi nào, đến mấy giờ thì hết đêm..

Buổi tối là từ mấy giờ?

Buổi tối là khoảng thời gian bắt đầu từ khi mặt trời lặn đến trước lúc mặt trời mọc. Do vậy, rất khó xác định chính xác khoảng thời gian này mà do quy ước của từng vùng, từng địa phương.

Thông thường, buổi tối được xác định từ 18h00 ngày hôm trước đến 6h00 sáng hôm sau.

Theo Từ điển tiếng Việt – Viện Ngôn ngữ học, do NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học xuất bản năm 2001, thì Đêm được định nghĩa: “Khoảng thời gian từ tối cho đến sáng…, thường dùng sau những tổ hợp chỉ đơn vị giờ (trong khoảng từ sau 9 giờ tối (21 giờ) đến 1 giờ sáng). Còn “tối” là: “… khoảng thời gian kể từ khi không còn ánh sáng mặt trời đến lúc mọi người nói chung thường đi ngủ…”.

22h

22h

Buổi tối nên đi ngủ lúc mấy giờ?

Sau thời điểm 22 giờ là khoảng thời gian mà các cơ quan trong cơ thể của bạn giảm sự hoạt động và thiên về tráng thái nghỉ ngơi. Đó cũng là thời điểm mà bạn cần có một giấc ngủ để hồi phục sức khỏe cho các cơ quan.

Vì vậy, giờ tốt nhất để bạn đi ngủ sẽ là khoảng từ 21 đến 22 giờ hàng ngày.

Bạn có thể lên giường và trò chuyện với ai đó hay nghe 1 vài bài hát, chương trình radio trước khi ngủ để đầu óc được thư giãn, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Đến thời điểm 22 giờ là lúc cơ thể của bạn bắt đầu dơi vào trạng thái cần được nghỉ ngơi để hồi phục chức năng cho ngày hôm sau làm việc.

Như vậy, 22 giờ là thời điểm vàng cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button