Sức khỏe

5 loại đồ uống kìm hãm sự phát triển chiều cao bạn cần tránh

Có nhiều loại thức uống vô cùng quen thuộc hàng ngày đang kìm hãm sự phát triển chiều cao mà bạn không hề biết.

1. Bia

1

Bia có khả năng kích thích lượng axit uric trong máu hoạt động mạnh mẽ. Điều này có thể gây ra bệnh gút, huyết áp cao, bệnh thận và béo phì khi nồng độ axit uric trên 5,5 mg/dl. Ngoài ra, uống bia nhiều dễ làm tăng triglyceride, kháng insulin, gây béo bụng. bia Uống bia nhiều gây ức chế thần kinh và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của chiều cao.

Khi cơ thể bị mất nước do nắng nóng, uống bia làm bạn đi tiểu nhiều hơn, cơ thể bài tiết nhiều hormone giữ nước ADH, do đó dẫn đến tình trạng mất nước. Ngoài ra, việc uống bia nhiều cũng gây ức chế thần kinh và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của chiều cao.

2. Nước ngọt có ga

2

Hầu hết nước ngọt có ga đều chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame. Chất hóa học này gây ra tới 92 tác dụng phụ khác nhau liên quan đến các vấn đề về u não, dị tật bẩm sinh, tiểu đường, rối loạn cảm xúc, động kinh… nước ngọt có ga Uống nhiều nước ngọt có ga có thể ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bạn.

Uống nhiều nước ngọt có ga có thể ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bạn. Vì bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Bạn có thể bị lùn hơn so với ngưỡng chiều cao mà bạn có thể đạt được nếu như uống nước có ga quá nhiều.

Ngoài ra, nếu uống nước ngọt có ga lúc thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi, uống nước ngọt có ga vào thời điểm này không thể giải nhiệt mà còn làm trầm trọng tình trạng, khiến người uống dễ cáu kỉnh, đau đầu và đau cơ bắp hơn.

3. Trà và cà phê

3

Trà đặc và cà phê đều có chứa chất caffeine, gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất khoáng của cơ thể, gây ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. trà và cà phê Trà và cà phê gây ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao. Ngoài ra, trà và cà phê đều làm cơ thể tăng thân nhiệt và mất nước, dễ gây phát ban, nổi mẩn. Vì vậy, bạn cần tránh uống 2 loại này để luôn khỏe mạnh.

4. Nước tăng lực

4

Chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Somer (Mỹ)Chúng có thể gây khó ngủ, cảm giác bồn chồn, dẫn đến đau đầu, thay đổi tâm trạng và hưởng tới sự phát triển chiều cao. nước tăng lực Có một số loại nước tăng lực thường chứa nhiều caffeine và đường ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Caffeine trong nước tăng lực cũng đóng vai trò như chất lợi tiểu và khiến bạn mất nước nghiêm trọng, đặc biệt nếu bạn đang tập thể dục và đổ mồ hôi nhiều, nhất là khi thời tiết nắng nóng.

5. Nước hoa quả đóng chai

5

Các loại nước uống hoa quả đóng chai tuy ngon miệng nhưng không có giá trị dinh dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần nước hoa quả đóng chai, nước hoa quả có tỉ lệ rất thấp mà chiếm phần nhiều là đường, chất tạo ngọt, tạo màu… hơn nữa các chất phụ gia có trong loại nước đóng chai này còn gây bất lợi cho hoạt động của thận. nước hoa quả Thay vì uống nước hoa quả đóng chai, bạn nên uống nước hoa quả tươi.

Thay vì uống nước hoa quả đóng chai, bạn nên uống nước hoa quả tươi, vừa không có chất phụ gia, chất bảo quản, có vị ngon tự nhiên, vừa không gây sâu răng và bệnh béo phì. Nước cam và nước dưa hấu là lựa chọn hợp lý giúp bổ sung lượng kali bị thất thoát khỏi cơ thể khi bạn đổ mồ hôi.

Để đạt được một chiều cao lý tưởng trong tương lai, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đồng thời chăm chỉ tập thể dục còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Bạn nên tham gia chơi các môn thể dục rất có có ích cho việc kéo giãn cơ thể tốt nhất cho chiều cao như: bơi lội, đạp xe, leo xà, đi bộ, bóng đá, bóng rổ, nhảy dây…

Nguồn: https://tuoitrexahoi.vn/diem-danh-5-loai-do-uong-kiem-ham-su-phat-trien-chieu-cao-124562.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button