Sức khỏe

3 bài tập cardio tại nhà giúp đốt cháy mỡ nhanh gấp 10 lần chạy bộ: giúp chị em sồ sề về dáng cực nhanh

Cardio chắc chắn là những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất hiện nay. Những dạng bài tập này giúp tiêu hao cực nhiều calo trong cơ thể, từ đó giảm đi lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể ở những vùng như eo, hông, ngực bắp tay vô cùng hiệu quả.

Theo đó các chuyên gia chỉ ra 3 bài tập cardio có tác dụng đốt mỡ hiệu quả hơn cả việc chạy bộ, chị em nên siêng tập:

BÀI 1: BURPEE

Để thực hiện bài này trước tiên ngồi xổm xuống, chống tay lên sàn. Tiếp đó bật hai chân về phía sau tạo thành tư thế chống đẩy quen thuộc.

Thực hiện chống đẩy 5 lần rồi thu chân về vị trí ngồi xổm ban đầu.

Lặp lại đủ 20 lần thì dừng.

Với những người mới đầu tập bài này thì nên chia nhỏ số lần tập trong ngày sau đó hẳn tăng lên theo ngày.

1

Nguồn và ảnh: Brightside

Theo trang Very Well cho biết, bài tập này chỉ tốn 10 phút nhưng có thể đốt cháy hơn 100 calo sau một buổi tập. Bài tập này tác động toàn bộ cơ thể nhờ sự chuyển động lên xuống nhịp nhàng giữa cơ tay, cơ ngực, cơ mông và cơ bụng. Nhờ đó tăng sức bền cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.

BÀI 2: KICKBOXING

Để tập bài này, trước hết cần đứng thẳng sau đó dang rộng hai chân bằng vai, hai tay nắm lại, đưa lên ngang mặt.

Tiếp đó, bước chân phải sang phải, hạ thấp gối phần chân trái xuống, tay phải nắm lại để gập ngang, tay trái nắm lại để gập dọc.

Sau đó duỗi thẳng tay phải ra và tung ra cú đấm từ cằm, tay trái co lên ngang mặt để bảo vệ mặt và khuôn hàm. Thực hiện động tác với tay phải trong 1 phút thì đổi bên.

2

Nguồn và ảnh: Brightside

Khi thực hiện xong, đưa người trở về tư thế đứng thẳng ban đầu, hai bàn tay nắm lại để trước mặt. Sau đó đá chân phải sang ngang và lên cao, đồng thời để tay phải đấm theo chân phải.

Lặp lại động tác này 2 lần cho mỗi bên, thực hiện liên tục 3 hiệp, mỗi hiệp tập kéo dài trong 45 giây, nghỉ 15 giây.

Trang Healthline cho biết, các động tác kickboxing đều là những đòn đá và đấm vào không khí nên chỉ cần chuyển động trong 60 phút là cơ thể có thể đốt cháy từ 350-450 calo. Bài tập này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường cơ bắp hiệu quả.

BÀI 3: KNEE SMASHES

Đứng thẳng, đưa hai tay duỗi thẳng lên cao. Tiếp đến nâng đầu gối trái kéo vào gần ngực, đồng thời gập hai cánh tay ở khuỷu tay và kéo chúng xuống gần chân.

3

Nguồn và ảnh: Brightside

Sau đó trở lại vị trí ban đầu và đổi chân để thực hiện động tác này.

Theo trang Very Well Fit, bài tập này đốt cháy được lượng lớn calo, nó không chỉ giúp hệ thống tim mạch hoạt động ổn định mà còn khiến các cơ bắp phối hợp nhịp nhàng cùng nhau.

Nguồn: https://phunu.news/3-bai-tap-cardio-tai-nha-giup-dot-chay-mo-nhanh-gap-10-lan-chay-bo-giup-chi-em-so-se-ve-dang-cuc-nhanh/?fbclid=IwAR3CjGHcN–z4WkBpSZi9esnEG06d9jZR9v_szfw77MTE7ngT9FTdmAdDgY

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button