Khám phá

20 bức ảnh cho thấy sự khác biệt giữa văn hóa phương Đông và phương Tây

Bằng cách thể hiện rất đơn giản nhưng 20 bức ảnh dưới đây cho phép chúng ta nhìn ra ngay sự khác biệt giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.

1. Phương thức sống

1

Ngay từ khi bắt đầu, người phương Tây đã dạy học sinh lối sống tự lập nhưng người phương Đông hoàn toàn ngược lại, không yên tâm với con trẻ, phải luôn theo sát hỗ trợ, giúp đỡ.

2. Thời tiết và tâm trạng

2

Tâm trạng người phương Tây thay đổi theo thời tiết, trời nắng sẽ vui và mưa sẽ… hơi buồn nhưng người phương Đông thì dù mưa hay nắng đều… không vấn đề gì.

3. Phát biểu ý kiến

3

Người phương Tây thường nói thẳng vào vấn đề nhưng người phương Đông thích nói hàm xúc, khéo léo để tránh làm tổn thương người khác.

4. Khi tụ tập

4

Khi tụ tập, người phương Tây thích tổ chức theo hình thức Party, tạo thành những nhóm nhỏ 3-5 người còn ở phương Đông, mọi người sẽ ngồi vào một cái bàn tròn cùng ăn uống nói chuyện.

5. Thời thượng

5

Trong khi người phương Tây cố gắng học cầm thìa và đũa thì ở phương Đông, thời thượng chính là việc học cách dùng dao và dĩa vốn thuộc về văn hóa Âu Mỹ.

6. Thói quen tắm rửa

6

Người phương Tây tắm vào buổi sáng để tinh thần cả ngày thoải mái còn người phương Đông tắm vào buổi tối để tiêu tan mệt mỏi.

7. Cảnh tượng vào cuối tuần

7

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, ở phương Tây thường vắng vẻ nhưng ở phương Đông thì ngược lại.

8. Ba bữa ăn trong ngày

8

Người phương Đông thích ăn nóng cho cả ba bữa trong ngày nhưng ở phương Tây, đôi khi họ chọn cà phê, sa-lát để thay đổi.

9. Quan niệm thời gian

9

Chuẩn giờ hẹn với người phương Tây là một phép lịch sự cơ bản nhưng ở phương Đông, giờ giấc vẫn xảy ra hiện tượng “cao su”.

10. Bảo vệ làn da

10

Phụ nữ phương Tây thoải mái phơi mình trên bãi biển nhưng phụ nữ phương Đông thì không.

11. Độ tự tin

11

Người phương Tây rất tự tin về bản thân, dám thể hiện mình. Đây là điều người phương Đông làm chưa tốt.

12. Vị trí của “Sếp”

12

Quan niệm của phương Tây là: Ông chủ trả lương để mua của họ 8 tiếng làm việc mỗi ngày. Sau giờ làm việc, quan hệ của họ bình đẳng trừ khi ông chủ tiếp tục bỏ tiền ra thuê họ làm thêm giờ. Nhưng ở các nước phương Đông, những ông chủ luôn luôn ở vị trí cao.

13. Xử lý vấn đề

13

Đối mặt với các vấn đề, người phương Tây khá lạc quan, dũng cảm nhưng người phương Đông thường chọn cách né tránh, không muốn nghĩ hoặc đối mặt.

14. Âm lượng khi ăn ở nhà hàng

14

Người phương Tây thường giữ im lặng không để ảnh hưởng đến người khác khi ăn uống ở nhà hàng. Đây là một phép lịch sự nhưng với người phương Đông thì chưa được như vậy.

15. Cuộc sống hằng ngày của người già

15

Người già ở phương Tây thường nuôi thú cưng còn người già ở phương Đông phải chăm sóc cháu nhỏ.

16. Cách thể hiện sự phẫn nộ

16

Người phương Tây không ngần ngại biểu lộ một cách thẳng thắn sự bực tức của mình nhưng với nhiều người phương Đông, trong lòng dù rất bất mãn nhưng miệng vẫn nở nụ cười.

17. Khi đi du lịch

17

Khách du lịch phương Tây khi đi tham quan thường thích đi bộ tận hưởng cảnh quan thiên nhiên, uống rượu, bơi, ghi nhớ cảnh đẹp vào trong trí óc còn người phương Đông ghi nhớ những kỷ niệm nhờ máy ảnh.

18. Xếp hàng

18

Người phương Tây thường tôn trọng trật tự, làm gì cũng sẽ xếp hàng nhưng nhiều người phương Đông duy trì quan niệm “ăn cỗ đi trước lội nước theo sau”, “đến trước được trước”, sợ bị thua thiệt.

19. Phương tiện giao thông

19

Người phương Tây chuyển đổi phương tiện giao thông từ ô tô sang xe máy còn người phương Đông thì ngược lại.

20. Đối xử với trẻ con

20

Trong suy nghĩ của người phương Tây, trẻ con được đối xư ngang bằng với người lớn còn với người phương Đông, trẻ con là trung tâm thu hút sự quan tâm của cả gia đình.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button