Khám phá

10 sự thật kỳ quặc về cơ thể người khiến bạn gãi đầu gãi tai

Cơ thể chúng ta còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn mà bạn chưa khám phá hết, nhưng rất may các nhà khoa học đã có câu trả lời.

1. Con người và ốc sên có nhiều điểm tương đồng

1

Con người có ADN giống 70% với ốc sên. Các loài động vật cùng có một tổ tiên như thực vật vậy. ADN của chúng ta giống của chuối tới 50% và dưa chuột là 40%.

2. Con người có thể có xương sườn thừa

Một người bình thường có 12 xương sườn ở mỗi bên cơ thể, nhưng một số người lại có thêm một cái xương sườn nữa, và điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Chiếc xương sườn thừa ra này được gọi là xương sườn cổ, được phát hiện với tỉ lệ khoảng 0,05-3%. Nó phát triển từ phần cổ ngay phía trên xương quai xanh, và đôi lúc không phát triển hoàn toàn thành một chiếc xương mà chỉ là một mẩu cơ mỏng.

Chiếc xương sườn phụ này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu nó va vào mạch máu hay dây thần kinh, gây đau vai, đau cổ, mất cảm giác ở các chi và gây tụ máu.

3. Cây ATM và nhà vệ sinh công cộng bẩn như nhau

2

Các cây ATM đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên có bao nhiêu người rửa tay sau khi sử dụng?

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các cây ATM bẩn không kém nhà vệ sinh công cộng. Bàn phím ATM có những vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

4. Móng tay mọc nhanh hơn móng chân

Móng tay mọc nhanh hơn móng chân vì chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn. Ngoài ra móng tay ở bàn tay làm việc của bạn sẽ mọc nhanh hơn bàn tay còn lại, và móng tay dài nhất luôn là ngón giữa. Ngoài ra ngón tay càng to thì móng tay càng dài.

5. Botox tước đi cảm xúc của con người

3

Tiêm botox làm tê liệt cơ mặt, từ đó khiến các nếp nhăn biến mất. Tuy nhiê, gần đây các nhà khoa học phát hiện một ảnh hưởng thú vị của việc tiêm botox là mất khả năng cảm nhận cảm xúc đầy đủ.

Biểu cảm khuôn mặt ảnh hưởng trực tiếp trạng thái cảm xúc của con người. Do đó, cảm xúc của một người bị hạn chế khả năng biểu đạt sẽ không đầy đủ như cảm xúc của một người không sử dụng Botox.

6. Nấc cụt là phản ứng liên quan đến tổ tiên xưa

Nấc cụt là phản ứng có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia khoa học tin rằng hiện tượng này có liên quan đến tổ tiên cổ xưa của chúng ta sống dưới biển và thở bằng mang.

Việc nấc cụt giúp con người thích nghi với môi trường sống trên cạn sau này, từ đó làm phát triển khả năng bú mớm khi chào đời.

7. Các cơn đau tim thường gặp hơn vào thứ 2

4

Nguy cơ lên cơn đau tim sẽ tăng 20% với nam và 15% với nữ giới vào thứ 2. Điều này có thể là do căng thẳng khi quay trở lại với công việc. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng cảnh báo nguyên nhân có thể do chất cồn chúng ta hấp thụ vào dịp cuối tuần.

8. Bạn có thể “ăn” tỏi qua bàn chân

Nếu bạn xoa tỏi lên bàn chân thì bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của nó trong miệng sau 30 phút. Đó là do allicin, một chất hữu cơ hình thành khi tỏi được nghiền nát.

Allicin có thể thâm nhập qua các màng tế bào, đi qua mạch máu và đến được bộ phận cảm nhận vị của con người.

Đó là lý do tại sao những người thích ăn tỏi không chỉ có mùi hôi từ miệng mà còn từ toàn bộ cơ thể của họ – bởi vì mùi này tan vào trong máu.

9. Máu của một người cần một triệu con muỗi mới có thể hút hết

5

Cơ thể một người đủ để cho 1,2 – 1,8 triệu con muỗi hút máu, tùy thuộc chiều cao, cân nặng của đối tượng cũng như mức độ đói của muỗi.

10. Con người nói dối giỏi hơn khi buồn đi vệ sinh

6

Khi buồn đi vệ sinh, con người sẽ nói dối tài tình hơn. Ham muốn đi vệ sinh mạnh mẽ khiến người đó tập trung vào bản thân hơn, do đó lời nói dối của họ mang cảm giác thuyết phục hơn.

Nguồn; https://www.giadinhmoi.vn/10-su-that-ky-quac-ve-co-the-nguoi-khien-ban-gai-dau-gai-tai-d13420.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button